Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện biến chủng SARS-CoV-2 mới

Sức khỏe

21/04/2021 07:26

Biến chủng này được tìm thấy ở Thung lũng Brazos, Texas, Mỹ, trong mẫu bệnh phẩm của một sinh viên có triệu chứng cảm nhẹ.

Theo Fox News, biến chủng trên được đặt tên là BV-1, do các chuyên gia tại Đại học Texas A&;M phát hiện. Biến chủng có trong mẫu nước bọt của nam sinh mắc Covid-19 khi nhà trường sàng lọc diện rộng.

BV-1 có những tương đồng về mặt di truyền, liên quan đến chủng B.1.1.7 từ Anh. ABC News cho hay “BV” trong tên của biến chủng SARS-CoV-2 mới vừa được tìm thấy là viết tắt của Brazos Valley, nơi Đại học Texas A&M và Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe toàn cầu đặt trụ sở.

Ông Ben Neuman, người đứng đầu khoa Virus học, Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe toàn cầu, Đại học Texas A&M, cho biết: “Chúng tôi chưa thể biết rõ đầy đủ đặc tính, độc lực của chủng virus mới này. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa những đột biến mạnh trong mã gene của nó có thể khiến biến chủng mới lây lan nhanh chóng, gây bệnh nặng và chống lại các kháng thể trung hòa”.

phat hien bien chung virus moi anh 1
Biến chủng virus SARS-CoV-2 mới vừa được các nhà khoa học tại Đại học Texas A&M phát hiện trong một mẫu nước bọt của sinh viên ở trường. Ảnh: TAMU.

Mẫu bệnh phẩm của sinh viên trên có kết quả dương tính vào ngày 5/3. Đến 25/3, anh tái dương tính với nCoV sau khi xét nghiệm axit nucleic cho kết quả âm tính. Ngày 9/4, kết quả xét nghiệm là âm tính và thanh niên này không còn triệu chứng mắc Covid-19. Điều này cũng khiến các nhà nghiên cứu lo lắng khi tình trạng mắc Covid-19 kéo dài, tái dương tính ở những người trẻ tuổi, vốn có sức đề kháng mạnh.

Người này sống bên ngoài khuôn viên của Đại học Texas A&M, tuy nhiên, anh thường xuyên tham gia các hoạt động của trường. Ông Neuma cho hay ban giám hiệu đã giám sát chặt chẽ, tránh trường hợp tạo thành chùm ca bệnh. Nhà trường cũng sẽ giải trình tự gene các mẫu bệnh phẩm của học sinh không có triệu chứng để phát hiện người mắc trước khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng nặng hơn.

THIÊN NHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement