Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Pandora tự tin vượt qua suy thoái của ngành hàng xa xỉ

Báo cáo phân tích

13/11/2023 08:18

Chuỗi thương hiệu trang sức của Đan Mạch ngày càng lạc quan trước mùa Giáng sinh sắp đến vào năm nay, đi ngược lại xu hướng doanh số bán hàng chậm dần của các nhóm hàng xa xỉ.

Giám đốc điều hành Alexander Lacik cho biết Pandoa là "hàng xa xỉ dễ tiếp cận" và nằm ở phân khúc thấp hơn trong số các nhà bán lẻ khác. Các cửa hàng của Pandora luôn nằm trên những con phố sầm uất nhất hay trong các khu trung tâm mua sắm thương mại đông đúc, nhưng thương hiệu luôn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng và cạnh tranh với các đối thủ khác. 

"Chúng ta đang bước vào thời điểm quan trọng và khó khăn nhất trong năm khi kinh tế toàn cầu ảm đạm và chiến tranh xảy đến, người dùng chi tiêu dè xẻn hơn cho những món đồ không phải nhu cầu thiết yếu, nên chúng tôi phải tìm cách biến Pandora trở thành 'món quà dễ tiếp cận' nhất với khách hàng". 

Sự bùng nổ kéo dài 3 năm về hàng hóa xa xỉ do đại dịch gây ra đã chấm dứt trong những tháng gần đây, khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại do khách hàng thắt chặt các khoản chi. 

Pandora tự tin vượt qua suy thoái của ngành hàng xa xỉ- Ảnh 1.

Pandora tự quảng cáo mình là phân khúc hàng xa xỉ dễ tiếp cận với các mặt hàng rẻ hơn so với một số đối thủ. Ảnh: FT

Doanh thu cả năm 2023 sẽ tăng tới 5%, công ty trang sức Đan Mạch cho biết khi báo cáo thu nhập quý 3 vừa qua đã vượt ước tính của các nhà phân tích. Pandora cho biết, tất cả là nhờ mở rộng doanh số bán kim cương nhân tạo được sản xuất trong phòng thí nghiệm để cạnh tranh với các thương hiệu đắt tiền hơn. 

Theo Pandora, nhu cầu đối với đồ trang sức kim cương nhân tạo tăng cao đã giúp công ty bán ra nhiều đồ trang sức hơn bất kỳ công ty nào khác trên thế giới. 

Mặc dù đá quý nhân tạo chiếm chưa đến 1% doanh thu trong nửa đầu năm, nhưng đây là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất của Pandora, trong điều kiện kênh phân phối còn hạn chế. Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh số các sản phẩm kim cương nhân tạo đạt 66 triệu kroner (8,85 triệu Euro).

Nhằm phổ biến các lựa chọn thay thế rẻ hơn so với đá quý tự nhiên, Pandora sẽ bắt đầu bán kim cương tổng hợp ở thị trường Mexico, Brazil và Úc vào cuối năm nay. Công ty đã bán kim cương nhân tạo ở Mỹ, Anh và Canada với giá lên tới 4.450 USD cho một chiếc nhẫn kim cương 2 cara.

Pandora tự tin vượt qua suy thoái của ngành hàng xa xỉ- Ảnh 2.

Những chiếc vòng charm Pandora lấp lánh chưa bao giờ hết "sốt" trên toàn cầu.

Theo các nhà phân tích tại Citi, doanh số bán hàng trong quý 4/2023 của Pandora sẽ tăng tới 7%, cao hơn mức dự báo 5,5% ban đầu do nhu cầu sẽ bùng nổ vào dịp Giáng sinh sắp tới. 

Pandora là một trong những hãng trang sức lớn nhất thế giới tính theo số lượng bán ra. Lacik cho biết thị trường trang sức toàn cầu trong năm nay sẽ "âm đến chậm chạp", có nghĩa là toàn bộ ngành sẽ không có sự tăng trưởng.

Lacik cho biết thêm, Pandora đã đầu tư vào các biện pháp truyền thông như tìm kiếm đại diện thương hiệu từ những người nổi tiếng như Pamela Anderson, điều này đã dẫn đến lượt tìm kiếm trên Google và TikTok tăng cao, đẩy mạnh khả năng hiện diện thương hiệu ở Mỹ và Châu Âu. 

(Nguồn: FT)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement