Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Dũng 'lò vôi' tiết lộ lý do vì sao chi hàng trăm tỷ đồng cho 'lương y' Võ Hoàng Yên

Doanh nhân

02/03/2021 13:45

Ông Dũng "lò vôi" cho rằng thấy ông Võ Hoàng Yên và những người trong Tổ đình có lòng với việc khám chữa bệnh nên ra sức giúp đỡ.

Sau khi liên tục tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo trên facebook cá nhân, sáng  2/3, tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TP.HCM ), đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã có buổi làm việc với vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và "lương y" Võ Hoàng Yên, để làm rõ thực hư việc ông Yên có lừa đảo như tố cáo của bà Nguyên Phương Hằng - vợ ông Dũng.

Theo bà Hằng, thời gian qua, vợ chồng bà đã cúng dường để xây dựng Hưng An Tự (tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận). Tuy nhiên, lợi dụng tôn giáo và sự nổi tiếng của mình, ông Võ Hoàng Yên và gia đình đã tổ chức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, biến Hưng An Tự thành của riêng.

“Tôi có đầy đủ chứng cứ để chứng minh và tố cáo ra pháp luật đối với ông Yên”, bà Hằng nói.

luong-y-vo-hoang-yen4.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc giữa  đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và lương y Võ Hoàng Yên.

Chia sẻ về lý do chi hàng trăm tỷ đồng xây dựng Hưng An Tự, ông Dũng "lò vôi" cho biết, trong một lần ghé thăm Tịnh độ và nhận thấy Tịnh độ đang gặp khó khăn về mặt tài chính, nhưng mọi người đều rất có lòng với việc khám chữa bệnh cho dân, nên ông Dũng đã ra sức giúp đỡ.

Ông kể, lúc đó trong Tịnh độ vẫn chưa lát nền gạch, tường chưa sơn, hàng rào, sân đều chưa có. Ông đã nói vợ, là bà Nguyễn Phương Hằng, phát tâm để xây dựng lại Tịnh độ.

Không chỉ vậy, ông Dũng còn cúng dường 500 triệu để sửa lại chánh điện ngoài Vũng Tàu và tặng thêm tiền để điều phối cây thuốc từ Vũng Tàu đến các nơi.

Về việc xây dựng trung tâm khám chữa bệnh ở Bình Phước, ông Dũng cho hay, ông nhận thấy ở đây có dạy cho mọi người nghề đông y, bấm huyệt chữa bệnh cho dân, nhưng cơ sở vật chất còn thiếu nên chưa thể mở rộng được. 

Ông Dũng đã ngỏ ý với ông Võ Hoàng Yên để xây dựng trung tâm khám chữa bệnh miễn phí ở Bình Phước. Tuy nhiên lúc đó, cả ông Võ Hoàng Yên và các sư thầy đều không có bằng cấp đông y, nên ông Dũng bèn mượn danh nghĩa một bác sỹ đông y khác để thành lập nên trung tâm khám chữa bệnh này.

dung-lo-voi3.jpg
Ông Huỳnh Uy Dũng (áo vàng) và lương y Võ Hoàng Yên (áo trắng) trong một chuyến thiện nguyện.

Trong buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Hằng gây gắt tố cáo "lương y" Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, bà Hằng cho biết bà đã nhiều lần chuyển tiền giúp ông Yên trả nợ. Tuy nhiên gần đây, bà phát hiện những người nhận được số tiền này lại là những người thân của ông Yên như cha vợ, em vợ, học trò...

Trên các phương tiện truyền thông, ông Yên nói rằng mình không có vợ con nhưng trên thực tế, người này có 3 vợ và 3 con. Bà Hằng cho biết, người vợ chính thức vẫn đang sống với lương y Võ Hoàng Yên nhưng họ ly hôn giả nhằm qua mắt mọi người.

Mới đây nhất là tiền cứu trợ lũ lụt vào năm 2020. Bà Hằng cho hay, bà đã chuyển cho ông Võ Hoàng Yên 8,2 tỷ đồng, trong đó có 2 tỷ đồng là tiền cứu trợ lũ lụt. Một vị sư thầy khác tài trợ 600 triệu đồng. Sau đó, bà Hằng đưa thêm cho ông Yên 1,2 tỷ đồng nữa. 

Tuy nhiên, khi Tịnh độ báo cáo hoạt động trong hai lần đi cứu trợ thì số tiền cứu trợ chỉ có 2,7 tỷ đồng. Số tiền còn lại đều vào tài khoản cá nhân của ông Võ Hoàng Yên. Bà Hằng tố ông Yên mang tiền cứu trợ về Cà Mau (quê của ông Yên) để xây nhà và hoàn toàn không đi cứu trợ.

Mặt khác, Tịnh độ có quy định là không được đi quyên góp ở ngoài nhưng ông Yên tự ý dùng danh nghĩa của Tịnh độ để đi quyên góp và bỏ túi riêng.

Bà Hằng cho biết thêm, ông Võ Hoàng Yên tự mình tạo một nhóm chữa bệnh riêng. Những người muốn gặp ông Yên khám phải mất chi phí 1 triệu đồng. Và chính học trò của ông Yên là những người quản lý, phụ trách bán phiếu lấy tiền của dân. 

Buổi gặp có sự xuất hiện của "lương y" Võ Hoàng Yên. Bà Hằng cũng cho biết đã đưa sự việc đến cơ quan điều tra.

"Lương y" Võ Hoàng Yên được ca tụng là “thần y”, bởi rất nhiều người mắc các chứng câm điếc, bại liệt... đã được ông điều trị khỏi. 

Thực tế, chưa có người nào chứng minh ông Yên chữa khỏi các chứng bệnh này.

Ông thường chữa bệnh miễn phí cho mọi người bằng phương pháp khí công y đạo (ngành y học bổ sung) và nhiều phương pháp khác. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác thực được hiệu quả của những phương pháp này.

Ngoài ra, ông Võ Hoàng Yên còn là Giám đốc Công ty Cổ phần Phú Bình Yên, chuyên sản xuất và trồng cao su ở thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement