Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông chủ Louis Vuitton mất 6 tỷ USD trong một tuần

Quản trị

03/08/2020 09:08

Theo Forbes, tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault hiện sở hữu tài sản trị giá 106,2 tỷ USD, giảm gần 6 tỷ USD so với mức 112,1 tỷ USD của tuần trước.

Cổ phiếu LVMH đã giảm 8% trong tuần sau khi công ty tuyên bố các thương hiệu mình sở hữu, bao gồm Louis Vuitton, Fenty và Hennesy, đã kiếm được 21,7 tỉ USD doanh số trong nửa đầu năm 2020. Con số này thấp hơn 27% so với cùng kỳ năm 2019. 

Tuy doanh số  không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia phân tích, lợi nhuận của LVMH lại thấp hơn nhiều so với kỳ vọng: giảm 84% xuống còn 615 triệu USD. Con số này đã đẩy giá cổ phiếu LVMH xuống 4% trong ngày công bố doanh thu thứ Hai vừa qua. 

Bernard Arnault hiện nắm giữ vị trí người giàu thứ 3 thế giới. 
Bernard Arnault hiện nắm giữ vị trí người giàu thứ 3 thế giới. 

“LVMH đã cho thấy khả năng phục hồi đặc biệt trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh nghiêm trọng mà thế giới trải qua trong nửa đầu năm 2020. Các thương hiệu của chúng tôi đã thể hiện sự linh hoạt và nhanh nhạy trong việc thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Dù nhận thấy các dấu hiệu tích cực trong hoạt động từ tháng 6, chúng tôi vẫn rất thận trọng trong thời gian còn lại của năm”, tỷ phú 71 tuổi Arnault tuyên bố trong thông cáo đi kèm với báo cáo doanh thu, đồng thời cho biết công ty ghi nhận được những tín hiệu tích cực từ khách hàng kể từ tháng 6, tuy vẫn giữ tâm thế cẩn trọng cho đến hết năm. 

Mặc dù doanh số bán hàng tăng mạnh ở Trung Quốc trong quý II, tập đoàn xa xỉ đổ lỗi cho hoạt động mờ nhạt của họ về việc đóng cửa kéo dài của các cửa hàng và cơ sở sản xuất ở những nơi khác trên thế giới và tiếp tục đình chỉ du lịch quốc tế. 

Doanh số của nhà mốt xa xỉ Pháp Kering bị ảnh hưởng nặng nề hơn một chút; công ty mẹ Gucci tiết lộ doanh thu giảm gần 30% trong nửa sau khi báo cáo thu nhập vào thứ Tư, nhưng cổ phiếu đã kết thúc tuần gần như không thay đổi. Vận may của nhà sáng lập tỷ phú và chủ tịch danh dự của Kering, Francois Pinault , đã giữ vững trong tuần này; ông trị giá 38,3 tỷ USD và đứng thứ 27 trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement