Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Biden và bà Harris tưởng niệm nạn nhân COVID-19 trước lễ nhậm chức

Kinh tế thế giới

20/01/2021 10:42

Ông Joe Biden và bà Kamala Harris tưởng niệm các nạn nhân COVID-19 trong bối cảnh số người chết vì dịch tại nước này đã vượt 400.000.
news

Chiều tối 19/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã tham dự một lễ tưởng niệm đối với hơn 400.000 người Mỹ đã tử vong do đại dịch COVID-19 khi ông tới thủ đô Washington D.C một ngày trước lễ nhậm chức.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cùng phu nhân (phải) và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cùng phu quân tham dự lễ tưởng niệm các  nạn nhân COVID-19. Ảnh: Reuters
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cùng phu nhân (phải) và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cùng phu quân tham dự lễ tưởng niệm các  nạn nhân COVID-19. Ảnh: Reuters

Buổi lễ diễn ra tại Đài tưởng niệm Lincoln ở công viên quốc gia National Mall, trung tâm thủ đô Washington. Hàng trăm thị trấn, thành phố và các cộng đồng địa phương trên khắp nước Mỹ có kế hoạch tham gia lễ tưởng niệm bằng cách biểu diễn ánh sáng từ các tòa nhà chọc trời như tòa Empire State ở New York hay Space Needle ở Seattle.

Tổng thống đắc cử Joe Biden tham dự sự kiện cùng vợ, Jill, trong khi Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris xuất hiện bên cạnh chồng, Doug Emhoff.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tại lễ tưởng niệm các nạn nhân COVID-19 ở thủ đô Washington. Ảnh: CNN.
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tại lễ tưởng niệm các nạn nhân COVID-19 ở thủ đô Washington. Ảnh: CNN.

Phát biểu trước Đài tưởng niệm Lincoln, Tổng thống đắc cử Joe Biden mở đầu bài phát biểu bằng cách gửi lời cảm ơn tới các y tá trên tuyến đầu chống dịch.

"Nếu có thiên thần trên thiên đường, chắc chắn họ đều là những y tá. Chúng tôi hiểu rõ những gì các bạn làm, lòng dũng cảm và nỗi đau mà các bạn chia sẻ cùng người khác từ chính trải nghiệm của bản thân. Vậy nên, cảm ơn. Cảm ơn", ông nói.

Ông chia sẻ nỗi đau buồn của đất nước. Ông nói: “Đôi khi thật khó để nhớ, nhưng đó là cách chúng ta chữa lành. Điều quan trọng là hãy làm điều đó với tư cách là một quốc gia.”

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris tại buổi lễ. Ảnh: CNN.
Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris tại buổi lễ. Ảnh: CNN.

Tại buổi lễ, bà Harris chia sẻ nỗi đau của hàng trăm nghìn người đã mất người thân vì đại dịch COVID-19. "Suốt nhiều tháng qua, chúng ta đã đau buồn một mình. Tối nay, chúng ta đau buồn và bắt đầu hàn gắn cùng nhau", bà nhấn mạnh.

Tổng thống đắc cử Joe Biden được biết đến là chính trị gia có sự đồng cảm và ông nhiều lần nhấn mạnh sự cần thiết phải đoàn kết đất nước sau 4 năm dưới chính quyền của Tổng thống Donald Trump.


Tổng thống đắc cử Biden phát biểu tại buổi lễ. Video: NBC News.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, hiện ghi nhận gần 25 triệu ca nhiễm COVID-19 và hơn 400.000 trường hợp tử vong.

Giữa tháng 12 năm ngoái, Mỹ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng lớn với mong muốn chấm dứt cuộc khủng hoảng y tế. Nhưng các nỗ lực này không đạt được mong muốn, khi tính đến ngày 15/1, Mỹ mới tiêm chủng được cho 12,3 triệu người, thấp hơn nhiều mục tiêu 20 triệu người đã đề ra từ năm 2020, theo VnExpress.

Tổng thống đắc cử Mỹ Biden từng nhiều lần tuyên bố ưu tiên hàng đầu sau khi nhậm chức là giải quyết đại dịch. Ông cam kết phân phối 100 triệu liều vaccine COVID-19 đủ cho 50 triệu người Mỹ trong 100 ngày đầu tại Nhà Trắng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ