Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Du lịch & Ẩm thực

17/05/2020 09:08

Sau khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 thì các địa điểm du lịch Nha Trang đã chính thức hoạt động trở lại và bạn đã lên lịch cho chuyến đi của mình hay chưa?

Dưới đây là những hòn đảo nổi tiếng tại Nha Trang mà bạn nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của mình khi đến Nha Trang.

Hòn Chồng

Quần thể hòn chồng Nha Trang là một trong những điểm thu hút nhiều sự yêu thích của du khách gần xa bởi vẻ đẹp tự nhiên. 

Được hình thành từ những lớp đá nằm xếp chồng lên nhau, nơi đây được xem là sự giao thoa hoàn hảo của trời và đất. Xuất xứ của bãi Chồng có lẽ được hình thành từ sự xâm thực của thủy triều lên ngọn đồi này.

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Từ Bãi Đá cùng câu chuyện về anh chàng nghề biển lén ngắm nhìn các cô tiên nữ đã tạo nên những cảnh quan tuyệt đẹp có tên là Hòn Chồng Hòn Vợ hay Bãi Tiên, đều là những thắng cảnh đầy thi vị mà du khách có thể đưa vào cẩm nang du lịch Nha Trang của mình.

Hòn Mun

Sở dĩ gọi là Hòn Mun vì ở phía Đông Nam của hòn đảo có nhiều mỏm núi đá vôi nhô cao tạo nên những vách dựng hiểm trở và các hang động đặc biệt đen tuyền như gỗ mun hiếm có ở nơi khác.

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Đến đây, không những bạn được thỏa mái đắm mình trong dòng nước mát, mà đây còn là cơ hội để bạn có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô với đủ hình dạng, màu sắc bắt mắt. Vùng biển nơi đây được ghi nhận là nơi sở hữu sự đa dạng sinh vật biển bậc nhất của Việt Nam. 

Hòn Tre

Hòn Tre là một trong những hòn đảo có diện tích khá lớn ở Nha Trang. Trước khi được biết đến là một hòn đảo du lịch, Hòn Tre là nơi tập trung tránh trú bão của những tàu đánh cá, chính vì thế nhiều người cho rằng đảo phải có tên là “Hòn Che” mới đúng. 

Hiện nay, với diện tích khá lớn, cùng với việc sở hữu những cảnh đẹp mà hiếm nơi nào có được biến nơi đây trở thành một điểm đến thu hút rất đông khách du lịch tới thăm quan, nghỉ dưỡng với những khách sạn gần Hòn Tre view đẹp, nhìn ra biển. Mặc dù hàng năm đều đón tiếp rất đông du khách tới thăm quan nhưng đảo này không hề mất đi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ vốn có của nó.

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Nằm trên đảo Hòn Tre là Vinpearlland Nha Trang (Vinwonders) được ví như “thiên đường nhiệt đới” với những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng. Ngoài ra, khu trò chơi cảm giác mạnh và những rạp chiếu phim 4D hoành tráng, vườn thú Safari, Công viên nước các chương trình biểu diễn xiếc cá heo, xiếc hải cẩu, biểu diễn chim…. góp phần lớn trong việc thu hút lượng lớn du khách tham quan mỗi ngày.

Hòn Tằm

Đảo có diện tích khoảng 110 ha, cách thành phố Du lịch Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Từ Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Ngoài bãi tắm tuyện đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Hiện này, hòn đảo này đã được xây dựng trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ khách du lịch. Cũng giống như Vinpearl Land được xây dựng trên Hòn Tre. Resort trên Hòn Tằm cũng được xây lên với mục đích phục vụ du khách nhưng những khách hàng hướng đến của resort này là những người có mức thu nhập cao.

Khi tới nghỉ mát ở resort này bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ cao cấp nhất. Nơi đây luôn đem lại sự sang trọng, tiện nghi và thoải mát nhất cho du khách khi có dịp ghé thăm Hòn Tằm.

Hòn Ông

Đảo Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi. Hòn đảo này có diện tích lên tới 40.000ha. Nhưng đến nay mới chỉ có 2ha được đưa vào sử dụng để xây dựng một khu nghỉ dưỡng. Toàn bộ diện tích còn lại là núi và những rừng cây quanh năm xanh tốt. 

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Khi du lịch trên đảo, mọi hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi của bạn sẽ ở tại resort Whale Island vì trên đảo chỉ có duy nhất một resort, không có nhà dân, không có hàng quán. Mọi vấn đề về vui chơi, ăn uống bạn sẽ phải nhờ vào resort này.

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba có tên gọi khác là “Đảo Tôm Hùm” mang vẻ đẹp hoang sơ và trữ tình. Cùng bãi biển trong xanh cát trắng, đây là địa điểm du lịch lý tưởng hấp dẫn khách du lịch ghé thăm.

Vì được quân đội quản lý khá kỹ, nên Bình Ba vẫn là một đảo tương đối hoang sơ, thiên nhiên vẫn còn giữ được nét mộc mạc, chưa bị con người tàn phá.

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Khoảng thời gian gần đây, với lượng khách kéo về Bình Ba ngày càng nhiều, hạ tầng cơ sở chưa phát triển theo kịp với lượng khách đến, khiến môi trường ở đảo không còn trong trẻo như thuở nào. Nếu có dịp đến đây, bạn đừng quên căng lều cắm trại tại bãi chướng để ngắm vẻ đẹp mộng mơ của hoàng hôn và bình minh ngay tại hòn đảo này.

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng hay còn được người dân nơi đây gọi với cái tên trìu mến là Hòn Tý, Hòn Chút. Đảo Bình Hưng sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ với những bãi biển có những dải cát dài trắng mịn. Bờ biển ở đây khá thoải bạn có thể đi hàng chục mét mà nước vẫn chỉ tới ngang ngực. Không những thế bạn còn có thể ngắm nhìn được những tảng san hô ngay dưới chân của mình. 

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Một điều đặc biệt mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó là bãi biển ở đây có rất nhiều những tảng đá lớn với đủ những hình thù, màu sắc, nhấp nhô trên mặt nước.

Đảo Yến

Có lẽ cái tên cũng đã giúp bạn phần nào đoán ra được điều đặc biệt của hòn đảo này. Đảo Yến là nơi cư trú của rất nhiều chim yến. Nơi đây là địa điểm khai thác tổ yến lớn nhất của nước ta.

Vì giá trị kinh tế của tổ yến rất cao, chính vì thế việc quản lý, bảo vệ đảo khá quan trọng và mọi hoạt động diễn ra ở đây đều nằm dưới quyền quản lý của công ty TNHH Nhà Nước Một Thành Viên Yến Sào Khánh Hòa.

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Tuy nhiên, bạn không thể tự ý lên đảo này, nếu bạn muốn bạn phải đi theo những tour được đặt sẵn và những tour này phải được sự chấp thuận của công ty quản lý đảo.

Đảo Yến là nơi đáng để Quý khách tham quan, phù hợp để tham quan từ tháng 4 đến cuối tháng 8, vì đây là mùa thời tiết khô ráo và thời gian thu hoạch tổ yến được chia làm 2 lần trong năm (tháng 3 và tháng 8). Đi vào thời gian này, Quý khách sẽ được xem cách nhân viên thu hoạch tổ yến, rất thú vị.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn là một hòn đảo được cấu thành từ 3 đảo nhỏ, có diện tích khác nhau, được nối liền bởi những dải cát dài trắng mịn.

Đến du lịch Nha Trang với đảo Điệp Sơn bạn sẽ như được lạc vào chốn thiên đường giữa mênh mông biển khơi. Không những thế bạn có thể thỏa sức dạo chơi trên những dải cát trắng mịn, cảm giác lúc đó như bạn đang được đi dạo giữa đại dương mênh mông, hơi sợ nhưng cũng không kém phần thú vị.

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Những người dân trên đảo hiện sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản. Trong tương lai, hy vọng cơ sở hạ tầng của Điệp Sơn trong thời gian tới sẽ được phát triển, không chỉ để phục vụ du lịch mà còn nâng cao và cải thiện cuộc sống cho người dân nơi đây.

Đảo Robinson

Khi đến thăm hòn đảo này, bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác nơi mọi thứ còn rất nguyên sơ, mộc mạc. Nơi này rất thích hợp cho những ai muốn tìm một trốn bình yên, vắng lặng để có thể tạm quên đi những vất vả, mệt mỏi thường ngày.

Những hòn đảo đẹp mê hồn bạn nhất định phải khám phá khi đến Nha Trang

Đảo có diện tích khá nhỏ. Nên rất ít người dân sinh sống. Mọi thứ ở đây chỉ dừng ở mức vừa đủ. Không có nhiều nhà cửa, hàng quán, dịch vụ. Nhưng chính vì điều đó, nơi đây đã hấp dẫn được rất nhiều du khách ghé thăm hằng năm.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement