Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những công ty nào chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử?

Tiền điện tử

06/10/2021 10:09

Bạn đang tự hỏi có thể sử dụng Bitcoin của mình ở đâu? Các nhà bán lẻ lớn này chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Khi Bitcoin (BTC) ra mắt cách đây 12 năm, nó hứa hẹn một cuộc cách mạng thanh toán với khả năng chuyển tiền mà không cần ngân hàng làm trung gian.

Có nghĩa là hàng tỷ người không có ngân hàng (những người không thể truy cập các dịch vụ ngân hàng truyền thống) có thể ngừng phụ thuộc hoàn toàn vào tiền mặt.

Sau đó, có hơn 11.000 loại tiền điện tử và hơn 400 sàn giao dịch tiền điện tử xuất hiện. Khoảng 14% người Mỹ trưởng thành sở hữu tiền điện tử và nhiều người khác đang có ý định mua thêm. Hơn nữa, El Salvador gần đầy đã đấu thầu hợp pháp Bitcoin.

Tuy nhiên, các yếu tố như môi trường, sự biến động giá và phí giao dịch, đã cản trở việc chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán. 

Bỏ qua tất cả những lo ngại, 7 công ty dưới đây vẫn chấp nhận tiền điện tử.

1. Overstock.com

Overstock.com đã sớm chấp nhận Bitcoin từ năm 2014. Công ty hiện đang hợp tác với Coinbase để chấp nhận thanh toán BTC trên trang web của mình. Nhà bán lẻ trực tuyến này còn thành lập một công ty đầu tư tập trung vào blockchain có tên là Medici Ventures.

overstock.jpg

2. Travala.com

Công ty du lịch trực tuyến chấp nhận một số thanh toán bằng tiền điện tử, bao gồm Cardano (ADA), Bitcoin, Ethereum (ETH), Dogecoin (DOGE)... 

Công ty cũng hợp tác với Binance Pay và Crypto.com Pay để khách hàng có thể thanh toán cho kỳ nghỉ tại khách sạn thông qua các ứng dụng của sàn giao dịch. 

Travala.com thậm chí còn có tiền điện tử của riêng mình mang tên AVA. Tiền điện tử này đã tăng gần gấp đôi giá trị kể từ giữa tháng 7.

3. PayPal

Khách hàng PayPal ở Mỹ không chỉ có thể mua và bán tiền điện tử, mà họ còn có thể sử dụng nó để thanh toán. 

Miễn là bạn có đủ tiền điện tử trong ví, bạn có thể chọn 'Thanh toán bằng tiền điện tử', sau đó thanh toán bằng Bitcoin, Ethereum, Litecoin (LTC) hoặc Bitcoin Cash (BCH).

paypal.png

4. AT&T

AT&T đã công bố vào năm 2019 rằng, họ là nhà cung cấp dịch vụ di động đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. 

Công ty đã hợp tác với BitPay, một bộ xử lý thanh toán của bên thứ ba. Khách hàng có thể chọn BitPay khi họ thanh toán bằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

5. Starbucks

Starbucks đã hợp tác với ứng dụng thanh toán bên thứ ba Bakkt để giúp khách hàng có thể sử dụng tiền điện tử để mua cà phê sáng. Theo đó, bạn có thể mua, bán và giao dịch tiền điện tử thông qua ứng dụng Bakkt. Bạn cũng có thể sử dụng Bitcoin để thanh toán tại một số đối tác của Bakkt, bao gồm cả Starbucks.

Bakkt cũng đã hợp tác với Cantaloupe, Wyndham Hotels & Resorts và gần đây nhất là Quiznos, để cho phép khách hàng thanh toán bằng Bitcoin, điểm khách hàng thân thiết hoặc phần thưởng của hãng hàng không.

starbucks.jpg

6. CheapAir.com

CheapAir.com đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử từ năm 2013 và chấp nhận một loạt các loại tiền. Bạn có thể thanh toán cho chuyến bay hoặc đặt phòng khách sạn bằng nhiều loại tiền tệ kỹ thuật số và stablecoin, bao gồm Bitcoin, Ethereum, Dogecoin, Gemini Dollar (GUSD) và USD Coin (USDC).

7. Dallas Mavericks

Tỷ phú Mark Cuban là chủ sở hữu của câu lạc bộ Dallas Mavericks của NBA. Ông có niềm đam mê với tiền điện tử nên đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử trong hơn hai năm qua. 

Nhờ đó, người hâm mộ Mavs có thể mua vé và hàng hóa bằng nhiều loại tiền tệ phổ biến khác nhau, bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, USD Coin, Gemini Dollar, Binance USD (BUSD) và Dogecoin.

dallas-mavericks.jpg

Dogecoin là phần bổ sung gần đây nhất cho danh sách tiền điện tử của công ty. Cuban cho biết, nhóm đã chọn chấp nhận Dogecoin "bởi vì đôi khi trong kinh doanh, bạn phải làm những việc vui vẻ, hấp dẫn và hy vọng tạo ra nhiều sự quan tâm".

Mavericks cũng sử dụng BitPay để xử lý các tùy chọn thanh toán tiền điện tử của mình.

Tăng cường áp dụng tiền điện tử

Theo một nghiên cứu năm 2020 của HSB, một công ty bảo hiểm và giám định mạng, 36% doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Các công ty khác, như hệ thống rạp chiếu phim AMC, có kế hoạch triển khai thanh toán tiền điện tử trước cuối năm nay. Mọi người cũng đang đổ dồn vào Amazon và Walmart, sau khi cả hai gã khổng lồ bán lẻ này đưa ra các bài đăng tuyển dụng cho vị trí giám đốc sản phẩm tiền kỹ thuật số

Ngoài ra, những người đam mê tiền điện tử cũng có thể sử dụng thẻ phần thưởng tiền điện tử, thường là thẻ ghi nợ Visa, được kết nối với tài khoản tiền điện tử của họ để mua hàng hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn đang xem xét thanh toán bằng tiền điện tử, bạn nên tìm hiểu thêm về thuế tiềm năng. Theo IRS, khi bạn chi tiêu tiền điện tử có nghĩa là bạn đang bán nó. Vì vậy, bạn có thể phải trả thuế lãi vốn cho giao dịch đó, vậy nên bạn cần theo dõi cẩn thận các giao dịch mua này.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement