Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những bộ phận khác trên cơ thể cũng bị tổn hại bởi giầy cao gót?

Xu hướng

13/12/2019 10:59

Mang giầy cao gót, không chỉ đôi chân của bạn có thể bị ảnh hưởng mà nhiều bộ phận cơ thể khác có thể gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Theo Hiệp hội Y khoa PodITAL Hoa Kỳ, 71% phụ nữ sở hữu giày cao gót bị đau khi mang chúng. Những bộ phận trên cơ thể sẽ bị ảnh hưởng bởi giày cao gót có thể kể đến.

 1. Hông

Những bộ phận khác trên cơ thể cũng bị tổn hại bởi giầy cao gót?

Khi bạn đi giày cao gót, cơ thể bạn phải giữ thăng bằng. Để làm điều đó, lưng dưới của bạn được đẩy về phía trước, và sự liên kết của hông và cột sống của bạn thay đổi. Phần hông phải được uốn cong liên tục để duy trì sự cân bằng. Và nếu bạn đi giày cao gót thường xuyên và trong thời gian dài, nó có thể khiến các cơ này bị rút ngắn và co lại. Điều đó có thể dẫn đến đau hông.

2. Đầu gối

Những bộ phận khác trên cơ thể cũng bị tổn hại bởi giầy cao gót?

Trọng lượng của bạn chuyển sang phần mũi của bàn chân khi bạn đi giày cao gót. Do đó, đầu gối của bạn cần phải tiến về phía trước để duy trì sự cân bằng, điều này gây thêm áp lực cho gối, lâu dài bạn dễ mắc phải viêm xương khớp . Các triệu chứng phổ biến bao gồm đau khớp, cứng khớp và phạm vi chuyển động hạn chế.

3. Cột sống

Những bộ phận khác trên cơ thể cũng bị tổn hại bởi giầy cao gót?

Thông thường cột sống của bạn có một độ cong nhẹ. Điều này cho phép nó giảm căng thẳng từ chuyển động của cơ thể bạn. Khi bạn đang đi giày cao gót, đường cong ở lưng dưới của bạn sẽ bị phóng đại và sự điều chỉnh của cột sống của bạn thay đổi. Điều này có thể gây ra lạm dụng cơ bắp và đau lưng.

Thay đổi giải phẫu ở cột sống của bạn có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe. Ví dụ, có khả năng bùng  tình trạng thần kinh cột sống . Nó có thể gây đau, yếu cơ, co thắt và chuột rút.

Các vấn đề về chân do giày cao gót cũng có thể gây ra 

Những bộ phận khác trên cơ thể cũng bị tổn hại bởi giầy cao gót?

Viêm tấy kỹ ngón chân.  Giày cao gót mũi nhọn chen chúc các ngón chân của bạn với nhau trong một không gian rất chật. Điều này làm cho ngón chân cái của bạn nghiêng về ngón chân thứ hairất dễ xuất hiện một vết sưng ở bên cạnh ngón chân cái của bạn. 

Viêm gót chân. Mang giày cao gót có thể khiến khớp mắt cá chân của bạn bị hạn chế chuyển động và đau nhức. Nó cũng có thể làm cho gót co lại và cảm giác đau ở xương gót chân. Điều đó có thể dẫn đến viêm gót chèn , một loại viêm gân. Một số triệu chứng bao gồm đau ở phía sau gót chân, sưng và phạm vi chuyển động hạn chế khi bạn uốn cong bàn chân.

Những bộ phận khác trên cơ thể cũng bị tổn hại bởi giầy cao gót?

Ngón chân búa. Một biến chứng khác có thể xuất hiện đi giày cao gót chật, nhọn là biến dạng ngón chân hay còn gọi là chứng ngón chân búa. Khi các ngón chân của bạn bị nhồi nhét vào nhau, chúng bắt đầu cong xuống. Theo thời gian, tình trạng này có thể trở nên đau đớn và khiến bạn không thể uốn cong các ngón chân.

Chai. Áp lực mà đi giày cao gót đặt lên chân bạn có thể dẫn đến bắp chân và vết chai lì xuất hiện quanh bàn chân. Đặc biệt nếu giày của bạn bị chật, gây ra ma sát thêm. Chúng có thể trở nên đau đớn và thậm chí bị nhiễm trùng.

U thần kinh. Do áp lực lên bàn chân của bạn tăng lên , các dây thần kinh ở đó có thể bị nén và bị kích thích. Do đó, dây thần kinh dẫn đến ngón chân có thể dày lên và trở nên đau đớn.

Viêm  gan bàn chân. Mang giày chật cũng có thể dẫn đến tình trạng này . Nó xảy ra mô kết nối xương gót chân với ngón chân của bạn bị dồn ép quá lâu dẫn đến viêm. Mô này hỗ trợ vòm bàn chân của bạn và hoạt động như một chất hấp thụ sốc. Vì vậy, khi nó bị hư hại, bạn có thể bị đau, cứng và sưng ở gót chân.

Theo brightside.me

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement