Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều tỉnh, thành giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16 của Chính phủ

Chính sách - Hạ tầng

09/07/2021 10:47

Ngoài TP.HCM thực hiện việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của chính phủ, nhiều tỉnh khác cũng thực hiện giãn cách toàn tỉnh theo chỉ thị 15 và một phần theo chỉ thị 16.

Dưới đây là những tỉnh, thành hiện đang áp dụng lệnh giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16.

TP.HCM: Từ 0h ngày 9/7, TP.HCM sẽ áp dụng chỉ thị 16 trên toàn thành phố với thời gian 15 ngày. Theo đó người dân vẫn có thể ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết: mua thực phẩm, thuốc men, thực hiện công vụ.

Ngưng tất cả những hoạt động không cần thiết. Đối với cơ quan nhà nước ngưng các cuộc họp không cần thiết, không nhận hồ sơ trực tiếp, chỉ nhận hồ sơ trực tuyến (trừ một số thủ tục hồ sơ đặc biệt).

Về giao thông, hạn chế đi lại không cần thiết trên đường, đảm bảo lưu thông hàng hóa, cung ứng những mặt hàng thiết yếu cho đời sống và sản xuất.

TP.HCM cũng tiếp tục cho siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cung cấp sản phẩm thiết yếu được hoạt động để đảm bảo nhu cầu của người dân. Những siêu thị, cửa hàng tiện lợi đảm bảo dồi dào hàng hóa, các chợ truyền thống đảm bảo an toàn vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu người dân.

Các dịch vụ vận chuyển bằng xe mô tô, vận chuyển hàng hóa không chở người vẫn duy trì. Trong đợt giãn cách này TP.HCM sẽ cấm việc bán mang về.

f7c61dad-dbf8-4e7f-812d-5b836ebf3199.jpeg

Đồng Nai: Bắt đầu từ 0h ngày 9/7, toàn tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, nếu không có những biện pháp cấp bách thì chỉ 10 ngày nữa, tỉnh Đồng Nai sẽ quá tải, sẽ có những ổ dịch nhỏ trong cộng đồng ở TP. Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch.

Hiện nay, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Da liễu Đồng Nai đã đầy bệnh nhân, tỉnh đang triển khai bệnh viện dã chiến ở Trung tâm y tế huyện Thống Nhất, Trung tâm y tế huyện Tân Phú. Dự báo, nếu số ca bệnh vượt quá 1 ngàn ca, ngành Y tế Đồng Nai sẽ quá tải.

Long An: Kể từ 0h ngày 8/7, Long An đã tiến hành giãn cách xã hội cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, Thành phố Tân An và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc của tỉnh Long An áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; các huyện, thị xã còn lại theo Chỉ thị 15.

Quảng Ngãi: Từ 0h ngày 8/7, Quảng Ngãi cũng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo đó. UBND tỉnh Quảng Ngãi, chỉ đạo áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đối với 5 địa phương gồm thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi, huyện Ba Tơ, huyện Bình Sơn và huyện Tư Nghĩa, tất cả các huyện còn lại giản cách theo chỉ thị 15.

Khánh Hòa: Từ 0h ngày 9/7 UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh. Thời gian bắt đầu thực hiện trong vòng 14 ngày. Các địa phương còn lại, gồm huyện Diên Khánh, Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và TP Cam Ranh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

info-chi-thi-16-22322047(1).jpg
Những lưu ý khi cách ly xã hội theo chỉ thị 16. Ảnh: VTC. 
HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement