Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều tỉnh thành cho học sinh quay lại học trực tuyến vì dịch COVID-19 bùng mạnh tại trường học

Chính sách - Hạ tầng

21/02/2022 10:18

Số ca nhiễm COVID-19 tăng cao tại trường học sau khi nhiều địa phương cho học sinh đi học trực tiếp. Nhiều tỉnh phải quay trở lại dạy trực tuyến.

Cụ thể UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các huyện, thị, thành chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tuyến đối với bậc Tiểu học, THCS từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng mầm non, các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế, tiếp tục phối hợp với phụ huynh để thống nhất phương án chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn và tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Đối với cấp THPT căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế để quyết định hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với từng lớp, khối lớp hoặc toàn trường cho phù hợp.

hoc-online-1-.jpg

Tại Hưng Yên, địa phương này quyết định tạm dừng đến trường đối với trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột quyết định chuyển trạng thái dạy học do dịch diễn biến phức tạp. Theo đó, các trường mầm non, nhóm trẻ tư thục sẽ tạm dừng dạy học, chăm sóc trực tiếp; học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 sẽ học trực tuyến theo kế hoạch của từng nhà trường. Thời gian thực hiện, kể từ ngày 21/2 đến khi có thông báo mới.

Tại Tuyên Quang dịch diễn biến phức tạp, UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Sơn Dương, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang cho trẻ em mầm non nghỉ học từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các trường Tiểu học, THCS chuyển trạng thái sang học trực tuyến từ 21/2 cho đến khi có thông báo mới
BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các huyện, thành phố của Vĩnh Phúc chủ động phối hợp với ngành Y tế, GD&ĐT rà soát, đánh giá mức độ lây lan dịch bệnh trong trường học để quyết định hình thức tổ chức dạy học đảm bảo an toàn cho học sinh và phù hợp nguyện vọng của phụ huynh.

Tuy nhiên, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn cho các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh học sinh, tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Để bảo đảm và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, sớm giảm nhanh các ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định tạm dừng việc tổ chức dạy và học trực tiếp đối với tất cả các cấp học trên địa bàn TP. Lào Cai (mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp) kể từ 19/2 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Hà Nội cũng có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng kế hoạch đón học sinh từ lớp 1-6 trở lại trường vào ngày 21/2 do các ca nhiễm COVID-19 trong trường học tăng và diễn biến xấu của thời tiết cho đến khi có thông báo mới. Cùng với đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có định hướng trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn các phòng GD&ĐT, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trực tiếp trong tuần tới.

Ngoài ra, một số lớp tại TP.HCM, đặc biệt là lớp 1 cũng triển khai cho học sinh học trực tuyến khi lớp xuất hiện nhiều F0. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement