Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine COVID-19, cố gắng đưa về trong ngày 16/6

Chính sách - Hạ tầng

15/06/2021 15:43

Đại sứ Nhật Bản vừa chuyển thông điệp của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc Chính phủ Nhật Bản quyết định hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vaccine để phòng chống COVID-19.

Trong cuộc gặp diễn ra vào hôm nay (15/6), Đại sứ Yamada nhấn mạnh, Thủ tướng Suga, Chính phủ Nhật bản quyết định cung cấp 1 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản; Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Yamada cũng thông báo các hiệp hội và 36 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã quyên góp 39,2 tỷ đồng cho Qũy Vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ và sẽ tiếp tục đóng góp thêm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn chân thành tới Ngài Thủ tướng Suga, Chính phủ sẽ khẩn trương đưa 1 triệu liều vaccine về Việt Nam trong ngày 16/6/2021.

411a4282.jpg
Chính phủ sẽ khẩn trương đưa 1 triệu liều vaccine về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các hiệp hội và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản, hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Việt Nam phòng chống đại dịch COVID-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Chính phủ và các cơ quan liên quan của Nhật Bản tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong việc phòng chống và đẩy lùi đại dịch COVID-19, hỗ trợ chuyển giao công nghệ và sản xuất vaccine cho Việt Nam.

Trong điều kiện dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, Thủ tướng đề nghị Đại sứ Yamada có ý kiến với Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền và các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục thúc đẩy thương mại hai chiều, nhất là việc tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam có thế mạnh như hàng nông thủy, hải sản, trái cây theo mùa vụ như vải thiều, xoài, nhãn… được vào thị trường Nhật Bản nhiều hơn, kể cả bằng hình thức giao dịch thương mại điện tử.

Thủ tướng kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, nhất là đầu tư vào hạ tầng và các lĩnh vực Nhật Bản có thế mạnh và Việt Nam có tiềm năng.

UBND TP.HCM đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM được chủ động đàm phán tìm nguồn vaccine từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thế giới, được nhập khẩu hoặc thuê các doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu vaccine COVID-19 để nhập khẩu về Việt Nam.

Sau khi vaccine được Bộ Y tế cấp phép, nhập khẩu về Việt Nam và được kiểm định đảm bảo chất lượng, TP.HCM đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các doanh nghiệp được ký hợp đồng thuê các đơn vị có chức năng tiêm chủng triển khai việc tiêm vaccine cho toàn thể cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, chất lượng, giá dịch vụ tiêm chủng theo hợp đồng thỏa thuận giữa doanh nghiệp và đơn vụ tiêm chủng.

Ngành y tế TP.HCM cùng lãnh đạo thành phố đã gặp gỡ rất nhiều doanh nghiệp, cả doanh nghiệp có khả năng phối hợp với đơn vị nhập khẩu để đàm phán mua khoảng 5 triệu liều vaccine cho TP.HCM. Dự kiến sau quá trình phân phối thì vaccine này sẽ có trong quý III/2021.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement