Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhập khẩu tăng giúp giá thịt heo 'hạ nhiệt' trong thời gian tới?

Giá cả hàng hóa

05/10/2020 12:40

Nhờ việc nhập khẩu thịt heo tăng cao, giúp cân bằng được nguồn cung - cầu, qua đó hỗ trợ giá heo hơi giảm dần.

Giá heo hơi hôm nay5/10, heo hơi tiếp tục giảm kỷ lục ở nhiều địa phương. Giá heo hơi hôm nay thấp nhất là 72.000 đồng/kg, cao nhất là 80.000 đồng/kg.

Theo ước tính của Vụ Thống kê Nông, lâm nghiệp và thủysản, số lượng heo tiêu thụ trong 3 tháng cuối năm 2020 là hơn 1 triệu con, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với sản lượng thịt heo nhập khẩu tăng cao, khả năng sẽ không còn sự thiếu hụt nguồn cung trong những tháng cuối năm. Khi cung - cầu được cân bằng, giá thịt heo sẽ giảm dần. Tuy nhiên, chi phí chăn nuôi, đặc biệt là chi phí con giống vẫn ở mức rất cao, khoảng 2,5 - 3 triệu đồng/con giống.

heo
Nhiều hộ chăn nuôi lo lắng khi giá heo hơi liên tiếp giảm.

Ông Lê Trung Hiếu, Vụ trưởng Vụ Thống kê Nông, lâm nghiệp và thủy sản chia sẻ với Báo Tin Tức, giá heo hơi chắc chắn sẽ giảm, nhưng không giảm nhanh về mức dưới 60.000 đồng/kg heo hơi như thời điểm trước dịch, mà ở mức giá 70.000 - 80.000 đồng/kg là hợp lý.

Thời gian vừa qua khi giá heo đang cao, nhiều hộ chăn nuôi quyết định mua heo giống với hy vọng vớt vát phần nào thiệt hại do dịch bệnh trước đó. Thế nhưng mấy ngày nay, nhiều hộ chăn nuôi lo lắng khi giá heo hơi liên tiếp giảm.

Theo Bộ NN&PTNT, nếu hạch toán chi tiết người chăn nuôi đi mua con giống thì giá thành khoảng 71.000 đồng/kg heo hơi, nếu nuôi khép kín từ khâu giống đến nuôi thịt thì giá thành khoảng 50.000 đồng/kg. Mặc dù vậy, hiện giá heo hơi vẫn đang có xu hướng giảm, nguy cơ người chăn nuôi lỗ vốn là rất cao.

(Tổng hợp).

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement