Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người mắc biến chủng Omicron không bị mất khứu giác và vị giác

Sức khỏe

02/12/2021 14:41

Theo Tiến sĩ Taweeslip, Trung tâm quản lý tình huống COVID-19 của Thái Lan, những người mắc biến chủng Omicron có một số triệu chứng khác biệt song không mất khứu giác và vị giác.

Cụ thể theo Cục kiểm soát dịch bệnh Bộ Y tế Thái Lan cảnh báo, các triệu chứng của biến chủng Omicron có chút khác biệt so với các biến thể khác, bệnh nhân bị đau cơ và mệt mỏi nhưng không mất khứu giác và vị giác.

Hầu hết các triệu chứng của Omicron là không nghiêm trọng nhưng biến thể này có khả năng lây lan nhanh hơn và nó đang lây nhanh chóng, thay thế biến thể Delta ở Nam Phi.

Theo VOV, các nhà khoa học Thái Lan cũng cảnh báo, hiện chưa có đủ thông tin phân tích về khả năng phát triển của biến chủng mới cũng như mức độ nghiêm trọng và hiệu quả của vaccine đối với biến chủng Omicron. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, vaccine hiện tại có thể ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng.

omicron-6159.png

Người phát ngôn Trung tâm Quản lý tình huống COVID-19 của Thái Lan cho biết thêm, kể từ ngày 15 - 27/11 vừa qua, đã có 333 người tới Thái Lan từ 8 quốc gia châu Phi có nguy cơ cao. Ba trong số người này đã rời khỏi Thái Lan và giới chức nước này mới chỉ liên hệ được với 23 người. Họ tới từ các nước vùng nam châu Phi, nơi có nguy cơ cao về lây nhiễm biến chủng mới Omicron.

Phía Thái Lan hiện đang kêu gọi số người đã nhập cảnh Thái Lan từ 8 quốc gia có nguy cơ cao tới bệnh viện công gần nhất để xét nghiệm RT-PCR miễn phí.

Cho đến thời điểm hiện tại các nhà khoa học biết rất ít về biến thể omicron, kể từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 11.

Ngoài thông tin biến thể mới có 50 đột biến, trong đó 32 đột biến nằm trong protein đột biến kết nối với tế bào của con người và có thể nó lây nhiễm cao hơn chủng Delta. 

Thế giới vẫn chưa biết omicron sẽ hoạt động như thế nào và liệu nó sẽ nghiêm trọng hơn hay ít hơn so với các đợt khác của chủng COVID-19 khác. 

Tuy nhiên các bác sĩ ở Nam Phi, những người đầu tiên đưa ra cảnh báo về biến thể Omicron đã mô tả các triệu chứng khi mắc biến thể Omicron là "cực kỳ nhẹ".

Hầu hết các ca nhiễm mới ở Nam Phi là những người trong độ tuổi 20-30. Các bác sĩ lưu ý nhóm tuổi này nói chung có các triệu chứng nhẹ hơn so với các nhóm tuổi khác khi mắc COVID-19.

Họ cảnh báo rằng những người lớn tuổi hơn có thể có triệu chứng nặng hơn khi mắc biến thể Omicron.

Số ca nhiễm gia tăng mạnh tuy nhiên hầu hết số ca nhiễm này rất nhẹ, với các triệu chứng giống như cúm gồm: ho khan, sốt, đổ mồ hôi về đêm, cơ thể đau nhức nhiều

Hiện tại các loại vaccine dành cho biến chủng mới này đang được nghiên cứu và cập nhật lại trong tình huống xấu nhất xảy ra. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement