Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ trong năm 2022

Lối sống

13/01/2023 16:39

Theo Morgan Stanley, trung bình một người Hàn chi tới 325 USD để mua hàng xa xỉ trong năm 2022, cao hơn đáng kể so với mức 55 USD của người Trung Quốc và 280 USD của người Mỹ.
news

Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley mới đây đã đăng tải một báo cáo cho biết cho dù đó là những chiếc túi Prada của Italy hay những chiếc áo khoác Burberry kẻ ca rô cổ điển của Anh, người Hàn Quốc vẫn là những người chi tiêu nhiều nhất thế giới cho hàng xa xỉ cá nhân trên đầu người, theo CNBC.

Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley ước tính tổng chi tiêu của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ cá nhân đã tăng 24% vào năm 2022 lên 16,8 tỷ USD, tương đương khoảng 325 USD trên đầu người. 

Theo ước tính từ phía ngân hàng này, con số này cao hơn nhiều so với mức chi tiêu tương ứng là 55 USD và 280 USD bình quân đầu người của người dân tại Trung Quốc và Mỹ.

Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ - Ảnh 1.

Moncler cho biết doanh thu của họ tại Hàn Quốc "tăng hơn gấp đôi" trong quý II so với trước đại dịch.

Tập đoàn Richemont, chủ sở hữu Cartier, cho biết Hàn Quốc là một trong những quốc gia có doanh số bán hàng tăng hai con số vào năm 2022, so với cả một năm và hai năm trước.

Trong khi Prada cho biết, các cửa hàng ở Trung Quốc phải đóng cửa do các biện pháp kiểm soát đại dịch đã làm giảm 7% hiệu suất bán lẻ năm 2022. Tuy nhiên, sự sụt giảm này "được giảm thiểu nhờ hiệu suất mạnh mẽ ở Hàn Quốc và Đông Nam Á", hãng thời trang cao cấp này cho hay.

Mong muốn thể hiện địa vị xã hội mạnh mẽ

Theo các nhà phân tích của Morgan Stanley, nhu cầu về hàng xa xỉ của người dân Hàn Quốc được "thúc đẩy bởi cả sự gia tăng sức mua cũng như mong muốn thể hiện địa vị xã hội".

"Ngoại hình và thành công về tài chính có thể tao ra danh tiếng tốt cho người tiêu dùng Hàn Quốc hơn so với hầu hết các quốc gia khác", báo cáo của Morgan Stanley cho hay.

Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ - Ảnh 2.

Sự phô trương của cải cũng được xã hội Hàn Quốc chấp nhận hơn. Một cuộc khảo sát của McKinsey cho thấy chỉ 22% người Hàn Quốc được hỏi xem việc khoe hàng xa xỉ là không tốt, so với 45% người Nhật Bản và 38% người Trung Quốc.

Nhu cầu về đồ xa xỉ cũng được hỗ trợ bởi sự gia tăng tài sản hộ gia đình. Dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc cho thấy giá trị tài sản ròng của hộ gia đình nước này đã tăng 11% vào năm 2021. Khoảng 76% tài sản hộ gia đình ở Hàn Quốc là từ bất động sản, giá đã tăng đáng kể kể từ năm 2020.

Ngân hàng đầu tư cũng lưu ý rằng những ngôi nhà sang trọng đã khai thác các biểu tượng của Hàn Quốc để tiếp tục xúc tác nhu cầu.

"Gần như tất cả những ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc đều là đại sứ thương hiệu của những nhà thương hiệu sang trọng hàng đầu", báo cáo lưu ý, như Fendi và nam diễn viên Lee Min-Ho hay Chanel và rapper G-Dragon.

Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ trong năm 2022 - Ảnh 3.

Tất cả các thành viên của nhóm BlackPink đều là đại diện cho những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.

Thương hiệu Dior đã chọn ca sĩ Rose của ban nhạc nữ đình đám BlackPink làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập HardWear. Theo nhà mốt này, bộ sưu tập đã "được đón nhận nồng nhiệt" và tăng gấp đôi doanh số cho dòng sản phẩm này.

Tuy nhiên, Bain & Company cảnh báo chống lại việc sử dụng các số liệu bình quân đầu người để tiêu thụ hàng xa xỉ.

"Hàng xa xỉ không phải là sản phẩm dành cho thị trường đại chúng", chuyên gia Weiwei Xing của Bain & Company nói với CNBC.

"Tôi sẽ đề xuất chia tỷ lệ tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ theo số lượng dân số thuộc tầng lớp trung lưu trở lên. Đây sẽ là thước đo có ý nghĩa hơn để phản ánh thái độ và mức tiêu dùng đối với hàng xa xỉ", ông Xing nói và cho biết thêm rằng nếu áp dụng cách tính này khoảng cách chi tiêu sẽ thu hẹp lại.

Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ - Ảnh 3.

Tiềm năng chưa được khai thác ở Trung Quốc

Trong báo cáo của mình, Morgan Stanley cũng lưu ý thêm, thị trường xa xỉ đang phát triển mạnh ở Hàn Quốc là một "bản xem trước tốt" về những gì thị trường xa xỉ Trung Quốc có thể trở thành. Theo Morgan Stanley , thị trường đồ xa xỉ ở Trung Quốc vẫn "chưa được thâm nhập".

Các nhà phân tích cho biết hai quốc gia có những điểm tương đồng trong xu hướng sử dụng các mặt hàng xa xỉ để thể hiện địa vị xã hội.

Hiện tại, chi tiêu bình quân đầu người hàng năm của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ vẫn cao hơn sáu lần so với chi tiêu của người Trung Quốc.

Trên toàn cầu, McKinsey dự báo thị trường xa xỉ sẽ tăng trưởng từ 5% đến 10% vào năm 2023, nhờ nhu cầu từ Mỹ và Trung Quốc.

"Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng sẽ tiếp tục sau khi Trung Quốc phục hồi sau làn sóng Covid hiện tại, điều này sẽ xảy ra vào quý đầu tiên", ông Xing nói.

(Nguồn: CNBC)

THẢO VY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ