Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dùng hoảng hốt vì MacBook Pro bốc cháy

Thủ thuật

31/05/2019 12:59

Thông qua Twitter cá nhân của mình, một DJ có tên White Panda khẳng định, chiếc MacBook Pro của anh đột nhiên bốc cháy.

Người dùng hoảng hốt vì MacBook Pro bốc cháy

Trên Reddit, White Panda viết: "Chiều hôm qua chiếc MacBook Pro của tôi đã phát nổ khi đang sử dụng bình thường. Chiếc máy đang được cắm sạc và đặt trên đùi tôi và đột nhiên khói bốc ra từ hai bên. Tôi nhanh chóng đặt nó xuống sàn thì khói bốc lên ngày một nhiều và chiếc máy bốc cháy. 

Khói độc đã kích hoạt hệ thống báo động của căn nhà tôi. May mắn là không ai bị thương, nhưng căn nhà đã bị hư hỏng một vài phần. Tình huống đã có thể trở nên tệ hơn rất nhiều, hãy tưởng tượng nếu tôi ở trên máy bay thì mọi chuyện sẽ ra sao?".

DJ này sau đó đã mang chiếc MacBook Pro này đến Apple Store. Mặc dù biết rằng đây là một vụ việc nghiêm trọng, tuy nhiên nhân viên Apple Store nói "không thể làm được gì vào lúc này", tuy nhiên vẫn tiếp nhận chiếc MacBook Pro cháy xém và đặt nó vào trong một chiếc két chống cháy trong vòng 24 giờ. Đại diện Apple Store này cũng cho biết sẽ liên hệ lại.

Nhưng rồi 24h trôi qua và White Panda không hề nhận được bất cứ cuộc gọi nào. Khi chủ động liên hệ lại Apple, anh chàng này được biết rằng chiếc MacBook Pro đã được chuyển lên bộ phận cấp cao hơn để xử lý và anh sẽ nhận được câu trả lời trong vòng 5 ngày. Rất có thể, chiếc máy này đã được chuyển đến trụ sở Apple tại California để các kỹ sư điều tra kỹ hơn.

White Panda có vẻ như không hài lòng với phản hồi này của Apple. Trong bài post trên Reddit, anh viết: "Sản xuất âm nhạc là công việc của tôi, 5 ngày không có máy tính là không thể chấp nhận được".

Model MacBook Pro của White Panda là một chiếc máy 15 inch, đời 2015. Trước đây chiếc máy này đã được sửa chữa màn hình và bàn rê chuột bởi Apple và chưa từng được sửa chữa hay thay thế linh kiện bởi bên thứ ba.

Theo 9to5mac, thông thường pin phồng hoặc nóng là dấu hiệu cho thấy thiết bị có khả năng cháy nổ. Người dùng cần nhanh chóng mang máy đến Apple Store gần nhất để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.Có vẻ White Panda không gặp may với chiếc laptop của mình.

Trong năm 2018, Apple bán hơn 1,4 tỷ thiết bị trên toàn cầu nhưng trường hợp máy cháy nổ rất hiếm xảy ra, nguyên nhân thường do sử dụng sạc không chính hãng.

LAN ANH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement