Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dân tại 'vùng xanh' ở TP.HCM đăng ký về quê bằng cách nào?

Chính sách - Hạ tầng

16/09/2021 10:41

Lao động ngoại tỉnh đang trú tại các "vùng xanh" ở TP.HCM muốn về quê phải lập danh sách gửi lên hội đồng hương hoặc MTTQ tỉnh...

Trong số phát sóng cuối của chương trình livestream "Dân hỏi – Thành phố trả lời" vào tối 15/9 do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức, nhiều người dân thắc mắc người dân tại "vùng xanh" ở TP.HCM có được về quê không?

Theo chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành, địa phương sẵn sàng hỗ trợ người dân về quê, đúng với chính sách của TP.HCM như tiêm vaccine, test nhanh hoặc làm PCR để người dân có giấy đi đường. Tuy nhiên, ông Thành cho biết người đi phải có người nhận, phải có tổ chức thực hiện đưa người dân về thì địa phương mới hỗ trợ.

Còn theo ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) lao động ngoại tỉnh đang trú tại TP.HCM được về quê cần lập danh sách gửi lên hội đồng hương hoặc MTTQ tỉnh. Sau đó, các đơn vị này sẽ thay mặt người dân đề nghị lên UBND tỉnh để tỉnh liên hệ với TP.HCM, phối hợp đưa đón người dân. Nếu không, người dân sẽ không thể tự đi được.

anh1_idti.jpg

Mới đây, tại Công văn số 6324/VPCP-KGVX, Văn phòng Chính phủ đã yêu cầu Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Bình Dương nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không đảm bảo yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng, trên cơ sở phối hợp chặt chẽ, khoa học, đồng bộ giữa các địa phương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Do đó, tại thời điểm này, dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 hay chưa thì người dẫn vẫn không được tự ý về quê mà phải chờ chỉ đạo mới nhất của các cơ quan có thẩm quyền.

Riêng người dân đang “mắc kẹt” khu vực đông dân cư, không đảm bảo yêu cầu giãn cách, cách ly tại TP. Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương có thể đăng ký về quê với cơ quan chức năng.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM vừa có tờ trình gửi đến Ủy ban nhân dân TP.HCM, dự kiến việc sẽ thí điểm sử dụng "thẻ xanh COVID-19" cho các đối tượng trên địa bàn.

Theo đó, người đã tiêm đủ mũi với từng yêu cầu của từng loại vaccine (bảo đảm tiêm đủ thời gian quy định, đã xét nghiệm kháng nguyên định kỳ với môi trường làm việc) sẽ được “nới lỏng hoạt động” tùy vào tình hình diễn biến dịch với hai phương án sau đây:

Nếu Thành phố thực hiện Chỉ thị 15: Có thể được tham gia các hoạt động tại nơi công cộng, đi học, đi làm hoặc đi du lịch, đi công tác tại các tỉnh, thành (phải thực hiện nghiêm 5K và giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc trực tiếp)…

Nếu Thành phố thực hiện Chỉ thị 16: Có thể được tham gia các hoạt động nơi công cộng như siêu thị, bệnh viện, được đi học, đi làm…

Tuy nhiên, đây mới là đề xuất của Sở Y tế TP. HCM. Bởi vậy, hiện tại, người dân hãy theo dõi tình hình dịch bệnh cũng như các chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng, các địa phương…

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement