Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người béo phì có tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao hơn

Sức khỏe

05/03/2021 16:49

Theo một báo cáo của Liên đoàn Béo phì Thế giới, các quốc gia có hơn một nửa số người trưởng thành bị thừa cân đã ghi nhận tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao gấp 10 lần so với các quốc gia khác.

Theo Bloomberg, nghiên cứu cho thấy trong số 2,5 triệu ca tử vong do đại dịch Covid-19 được báo cáo vào cuối tháng Hai, có 2,2 triệu người ở các quốc gia mà tỷ lệ người béo phì trên ngưỡng 50%. Điều đó cho thấy cần đưa những người béo phì vào nhóm ưu tiên xét nghiệm và tiêm chủng.

Tình trạng béo phì đã tăng gần gấp ba lần trên toàn thế giới trong bốn thập kỷ qua và đang có xu hướng gia tăng trên toàn thế giới. Năm ngoái, Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc đã cảnh báo đây thực sự là "đại dịch toàn cầu".

Trong đại dịch Covid-19, những người thừa cân thường có nguy cơ cao nhiễm bệnh và phải nhập viện, phải được chăm sóc đặc biệt hoặc rơi vào tình trạng nguy kịch và phải hỗ trợ thở.

Ở Anh, có đến 67% những người thừa cân cần các phác đồ chăm sóc đặc biệt sau khi họ dương tính với Covid-19 . Những người béo phì có nguy cơ cần điều trị chăm sóc tích cực (ICU) cao gấp ba lần.

Đặc biệt, nghiên cứu cho biết hàng trăm nghìn ca tử vong liên quan đến Covid-19 có thể không xảy ra nếu tất cả các quốc gia có tỷ lệ dân số thừa cân dưới 50%. Tổ chức này kêu gọi các chiến lược ngăn ngừa và điều trị béo phì tốt hơn.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement