29/11/2022 10:54
Ngày 'thứ Hai điện tử' phá vỡ kỷ lục doanh số bán hàng 9 tỷ USD trong ngày 'thứ Sáu đen'
Dữ liệu từ Adobe Analytics cho thấy, người tiêu dùng dự kiến sẽ chi từ 11,2 tỷ USD đến 11,6 tỷ USD vào ngày "thứ Hai điện tử" (Cyber Monday), khiến ngày này trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm và mọi thời đại.
Vào ngày Cyber Monday năm 2021, người tiêu dùng đã chi 10,7 tỷ USD.
Doanh số bán hàng vào ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) và ngày "thứ Sáu đen" (Black Friday) cũng cao hơn dự đoán, với doanh thu tăng 2,3% lên 9,12 tỷ USD vào ngày Black Friday và tăng 2,9% lên 5,29 tỷ USD vào ngày Thanksgiving, theo Adobe Analytics.
Adobe cho biết trong một thông cáo báo chí: "Chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ đã được thúc đẩy bởi nhu cầu mới chứ không chỉ giá cao hơn".
Dữ liệu từ công ty cho thấy giá hàng hóa mua trực tuyến gần như không thay đổi trong những tháng gần đây và giảm 0,7% trong tháng 10 so với cùng tháng năm 2021.
Công ty cho biết: "Các con số của Adobe không được điều chỉnh theo lạm phát, nhưng nếu lạm phát trực tuyến được tính vào, thì nhu cầu tiêu dùng cơ bản vẫn sẽ tăng".
Mùa mua sắm cuối năm này, bắt đầu từ ngày 1/11, người tiêu dùng đã chi tổng cộng 96,42 tỷ USD mua sắm trực tuyến, tăng 2,1% so với năm 2021, con số mà Adobe cho là nhờ "giảm giá sớm, rộng rãi".
Công ty cho biết người mua sắm có thể mong đợi tìm thấy những ưu đãi hấp dẫn nhất đối với đồ chơi và đồ điện tử, với mức giảm giá trung bình lần lượt là khoảng 33% và 25% so với giá niêm yết.
Các mặt hàng hot nhất trong mùa mua sắm này trong danh mục đồ chơi bao gồm Hot Wheels, Cocomelon, Bluey, Disney Encanto, L.O.L, các vật phẩm mang thương hiệu Roblox và Fortnite.
Adobe cho biết doanh số bán đồ chơi trực tuyến đã tăng 383% so với doanh số trung bình hàng ngày trong tháng 10.
Những sản phẩm cũng có doanh thu lớn khác bao gồm thiết bị Apple, máy ảnh kỹ thuật số, thiết bị Roku, máy bay không người lái và Instapots. Doanh số bán hàng cũng tăng 230% trong danh mục trang sức và 239% trong danh mục đồ thể thao.
Tuy nhiên, Adobe khuyên những người mua sắm đang tìm kiếm các thiết bị mới nên đợi đến thứ Năm, khi mức giảm giá dự kiến sẽ đạt mức cao nhất là 18%.
Vivek Pandya, nhà phân tích hàng đầu của Adobe Digital Insights, cho biết: "Có rất nhiều động lực đến trong ngày Cyber Monday, sau một ngày Chủ nhật có doanh thu đáng ngạc nhiên khi người tiêu dùng chốt các giao dịch sớm và chi gần 5 tỷ USD để mua sắm trực tuyến và phá vỡ các kỷ lục trước đó".
"Với việc giảm giá được thiết lập để đạt đến tầm cao mới ngày hôm nay, Adobe hy vọng ngày Cyber Monday sẽ là một điểm sáng lớn trong mùa mua sắm này".
Về cách người tiêu dùng thanh toán cho hàng hóa, Adobe cho biết người tiêu dùng ngày càng sử dụng các chương trình "Mua ngay Trả sau" cho các mặt hàng đắt tiền hơn và lần đầu tiên điện thoại di động tạo ra hơn một nửa doanh số bán hàng trực tuyến vào cuối tuần.
Tuy nhiên, Adobe dự kiến hoạt động mua sắm trên thiết bị di động sẽ giảm sau ngày Cyber Monday dựa trên các xu hướng lịch sử.
"Nhiều người đã quay trở lại làm việc và sử dụng máy tính xách tay, đây sẽ là thiết bị ưa thích để mua sắm trực tuyến", thông báo cho biết.
(UPI)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp