Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday đạt kỷ lục 9 tỷ USD

Kinh tế thế giới

27/11/2022 07:38

Người tiêu dùng đã chi 9,12 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday năm nay, theo Adobe, một công ty chuyên theo dõi doanh số bán hàng trên các trang web của nhà bán lẻ.

Adobe cho biết tổng doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày sau Lễ Tạ ơn năm nay cũng đã tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái và thiết bị điện tử là yếu tố đóng góp chính. Trong khi đó doanh số bán hàng trực tuyến tăng 221% so với co số bán ra trung bình trong một ngày vào tháng 10, Adobe cho biết.

Đồ chơi là một danh mục phổ biến khác đối với người mua sắm, nó đã tăng 285%, trong khi các thiết bị tập thể dục tăng 218%.

Nhiều người tiêu dùng chấp nhận các kế hoạch thanh toán linh hoạt vào ngày Black Friday khi họ tiếp tục vật lộn với giá cả và lạm phát cao. Dịch vụ "mua ngay thanh toán sau" đã tăng 78% so với tuần trước, bắt đầu từ ngày 19 tháng 11 và doanh thu từ dịch vụ này sau tăng 81% trong cùng kỳ.

Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday đạt kỷ lục 9 tỷ USD - Ảnh 1.

Những người mua sắm trong ngày Black Friday chờ đợi để vào cửa hàng Coach tại Trung tâm thương mại Opry Mills ở Nashville, Tennessee, vào ngày 25 tháng 11 năm 2022.

Một số mặt hàng "hot" nhất năm nay bao gồm máy chơi game, máy bay không người lái, Apple MacBook, các sản phẩm và đồ chơi của Dyson như Fortnite, Roblox, Bluey, Funko Pop! và Disney Encanto, theo báo cáo.

Những người mua sắm trong ngày Black Friday cũng phá kỷ lục về đơn đặt hàng qua điện thoại di động, khi 48% doanh số bán hàng trực tuyến được thực hiện trên điện thoại thông minh, tăng từ 44% vào năm ngoái.

Mức chi tiêu kỷ lục diễn ra sau một ngày mua sắm sôi động trong Lễ Tạ ơn, trong đó người tiêu dùng đã chi ra mức cao nhất mọi thời đại là 5,29 tỷ USD để mua sắm trực tuyến, tăng 2,9% so với năm trước. Thông thường, người mua sắm chi khoảng 2 tỷ đến 3 tỷ USD để mua hàng trực tuyến trong một ngày, theo Adobe.

Theo báo cáo của Adobe, mặc dù ngày Black Friday đã kết thúc, nhưng hoạt động thương mại điện tử sẽ vẫn mạnh mẽ cho đến cuối tuần. Adobe dự kiến người tiêu dùng sẽ chi 4,52 tỷ USD vào thứ Bảy và 4,99 tỷ USD vào Chủ Nhật, trước ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, ngày Cyber Monday (ngày thứ Hai điện tử").

Theo Adobe, năm nay, Cyber Monday dự kiến sẽ thúc đẩy chi tiêu khoảng 11,2 tỷ USD, tăng 5,1% so với năm trước.

(CNBC)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement