Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nếu 7 ngày ‘ai ở đâu ở đó’ không kiểm soát được dịch, Đà Nẵng sẽ thêm 7 ngày nữa

Chính sách - Hạ tầng

15/08/2021 07:06

Bí thư Đà Nẵng cho rằng, 7 ngày tới là “trận đánh lớn” chưa có tiền lệ và nếu vẫn không kiểm soát được dịch, TP sẽ phải tiếp tục dừng mọi hoạt động thêm 7 ngày.

Từ 8h ngày mai (16/8), Đà Nẵng áp dụng biện pháp mạnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong 7 ngày để cắt đứt chuỗi lây nhiễm, bóc F0 ra khỏi cộng đồng nhằm kiểm soát tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Nói về biện pháp mạnh này, tại cuộc họp tối 14/8, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng thành phố áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn là quyết định rất cần thiết và phù hợp với thực tiễn.

Nếu 7 ngày ‘ai ở đâu ở đó’ không kiểm soát được dịch, Đà Nẵng sẽ thêm 7 ngày nữa - 1

Từ 8h ngày 16/8, người dân Đà Nẵng không được ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết.

Công việc trong 7 ngày tới là rất lớn và là việc chưa có tiền lệ. Có thể coi như đây là trận đánh lớn của chúng ta trong công tác phòng chống dịch. Gần như chúng ta dốc lực lượng và thành công hay không là do chính chúng ta”, ông Quảng nhấn mạnh.

Nhận định 7 ngày tới, thành phố sẽ gặp nhiều khó khăn và vướng mắc, ông Quảng yêu cầu các ngành, các cấp phải hạ quyết tâm, tập trung cao độ công tác chuẩn bị.

Xác định 7 ngày tới là để cắt chuỗi lây nhiễm và bóc F0 ra khỏi cộng đồng chứ không phải chấm dứt chống dịch. 7 ngày tới không phải có thể tuyên bố hết dịch mà là để có những biện pháp phù hợp hơn trong công tác phòng chống dịch. Không phải dốc sức làm 7 ngày rồi dịch sẽ hết. Tôi nhắc lại để nêu cao quyết tâm”, ông Quảng lưu ý.

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, nếu không kiểm soát được tình hình dịch bệnh sau 7 ngày thì thành phố sẽ phải tiếp tục thêm 7 ngày giãn cách nữa. Ông Quảng yêu cầu, trong quá trình triển khai, lãnh đạo các địa phương phải bám sát thực tiễn để chủ động, linh hoạt và quyết đoán trong xử lý tình huống phát sinh, không máy móc, không chờ hướng dẫn từ cấp trên.

Tất cả bí thư, chủ tịch từ thành phố đến quận, huyện, xã, phường phải trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị và kiểm tra, xử lý những vấn đề phát sinh trong thực tiễn 7 ngày tới. Tôi khẳng định, thường trực sẽ bí mật, bất ngờ đi kiểm tra xuống tận hộ dân”, ông Quảng nói.

Nếu 7 ngày ‘ai ở đâu ở đó’ không kiểm soát được dịch, Đà Nẵng sẽ thêm 7 ngày nữa - 2

Đường phố Đà Nẵng vắng vẻ trong những ngày qua.

Đề cập vấn đề này, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lưu ý ngành chức năng đặc biệt giám sát, kiểm tra chặt chẽ ở những khu vực đông dân cư, xem xét khu vực nào cần thiết thì phải phong tỏa ngay. Các đơn vị phải rà soát lại những công việc cần chuẩn bị cho 7 ngày tới và hoàn thành trước 14h ngày 15/8.

Tôi đề nghị các đồng chí từ thành phố đến quận, huyện, xã, phường phải hạ quyết tâm trong cuộc chiến rất gam go này thì mới đạt được thắng lợi vào ngày 23/8. Cuộc chiến này còn dài chứ chưa kết thúc ở đó. Sau 7 ngày, thành phố mong muốn sẽ đánh giá toàn diện và kiểm soát được dịch COVID-19”, ông Chinh nhấn mạnh.

XUÂN TIẾN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement