19/04/2024 08:02
Netflix thêm 9,33 triệu khách hàng, cho biết mức tăng sẽ chậm lại
Netflix đã công bố khởi đầu năm tốt nhất kể từ năm 2020, thu hút nhiều khách hàng mới hơn mọi người mong đợi nhờ vào một loạt các chương trình gốc và việc hạn chế chia sẻ mật khẩu.
Theo một công bố hôm thứ Năm (18/4), công ty đã có thêm 9,33 triệu khách hàng trong quý đầu tiên của năm 2024, gần gấp đôi mức trung bình 4,84 triệu mà các nhà phân tích ước tính . Netflix thu hút khách hàng mới từ khắp nơi trên thế giới, thể hiện sức mạnh đặc biệt ở Mỹ và Canada. Những người đăng ký mới này cũng đã giúp công ty vượt qua các dự báo về doanh thu.
Bất chấp sự tăng trưởng, cổ phiếu Netflix vẫn giảm 4,6% xuống còn 582,70 USD lúc 6:03 chiều giờ New York. Họ đã tăng 25% trong năm nay cho đến khi kết thúc phiên giao dịch thường lệ vào ngày 18/4.
Kỳ vọng về quý đầu tiên của Netflix đã tăng vọt trong những ngày gần đây khi hết nhà phân tích này đến nhà phân tích khác công bố những dự báo lạc quan.
Trong thư gửi các nhà đầu tư hôm thứ Năm, công ty cho biết mức tăng thuê bao sẽ thấp hơn trong giai đoạn này, trong khi doanh thu sẽ tăng 16%.
Netflix cũng cho biết họ sẽ ngừng báo cáo số thành viên trả phí hàng quý và doanh thu trên mỗi người đăng ký, bắt đầu từ quý đầu tiên của năm 2025. Những số liệu đó từ lâu đã là cách chính mà Phố Wall đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty, nhưng Netflix đã cố gắng chuyển trọng tâm sang các thước đo truyền thống như bán hàng và lợi nhuận. Ban quản lý sẽ tiếp tục báo cáo các mốc quan trọng của người đăng ký.
"Phong trào không tiết lộ số lượng đăng ký hàng quý từ năm tới sẽ không diễn ra tốt đẹp". "Còn hơn thế nữa với sự tăng trưởng về số lượng người đăng ký nhà phát trực tuyến đã chứng kiến trong năm qua", ông Paolo Pescatore, người sáng lập và nhà phân tích tại PP Foresight, cho biết trong một email.
Netflix đã phục hồi sau đợt suy thoái vào năm 2021 và 2022 để phát triển với tốc độ nhanh nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch coronavirus. Điều đó phần lớn là do sự đàn áp của nó đối với những người đang sử dụng tài khoản của người khác.
Công ty ước tính có hơn 100 triệu người đang sử dụng tài khoản mà họ không trả tiền. Trong khi các giám đốc điều hành tại Netflix lo ngại phản ứng dữ dội từ khách hàng, công ty đã có thể thuyết phục hàng triệu người trả tiền để truy cập.
Những khách hàng mới đó có rất nhiều thứ để xem. Netflix đã tung ra một bộ phim đình đám mới vài tuần một lần trong năm nay, bao gồm các loạt phim giới hạn như Fool Me Once và Griselda , phim truyền hình The Gentleman và 3 Body Matter và chương trình thực tế Love Is Blind. Dịch vụ phát trực tuyến này chiếm khoảng 8% lượng xem truyền hình ở Mỹ và là mạng truyền hình hàng đầu ở hầu hết các thị trường truyền thông lớn trên thế giới.
"Với trung bình hơn hai người mỗi hộ gia đình, chúng tôi có lượng khán giả hơn nửa tỷ người". "Trước đây chưa có công ty giải trí nào lập trình ở quy mô và tham vọng như vậy", công ty cho biết.
Sự tăng trưởng gần đây đã nâng cổ phiếu Netflix trở lại mức cao kỷ lục, mang lại cho công ty giá trị thị trường hơn 260 tỷ USD và thiết lập mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại là 691,69 USD vào tháng 11/2021.
Một số nhà phân tích lo lắng rằng Netflix một lần nữa đang được giao dịch ở mức định giá vượt xa các nguyên tắc cơ bản của hoạt động kinh doanh. Công ty đạt doanh thu 9,33 tỷ USD, tăng 15% và đánh bại ước tính 9,26 tỷ USD. Thu nhập ròng tăng lên 2,33 tỷ USD, tương đương 5,28 USD một cổ phiếu, cũng cao hơn dự đoán.
Những con số đó thấp hơn các công ty có giá trị thị trường nhỏ hơn, sự thúc đẩy từ việc đàn áp chia sẻ tài khoản chỉ là tạm thời và các giám đốc điều hành của Netflix đã miễn cưỡng đưa ra thời gian biểu chắc chắn về thời điểm sự tăng trưởng đó sẽ dừng lại.
Tuy nhiên, ngay cả các nhà phân tích hoài nghi cũng ấn tượng với kết quả hoạt động gần đây của công ty, nâng mục tiêu giá của họ cho các nhà đầu tư. Để duy trì sự tăng trưởng trong tương lai, Netflix cũng đã giới thiệu phiên bản dịch vụ rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo nhắm đến những khách hàng quan tâm đến chi phí. Nó cũng bắt đầu đầu tư vào chương trình trực tiếp, bao gồm các chương trình đặc biệt, đấu vật và trận đấu quyền anh sắp tới.
Công ty cho biết khoảng 40% khách hàng mới của Netflix đang chọn tùy chọn quảng cáo tại các thị trường có sẵn dịch vụ này. Tầng quảng cáo vẫn còn rất nhỏ so với những gã khổng lồ video trực tuyến như YouTube.
(Nguồn: Bloomberg)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement