Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ khuyến cáo người dân 'không đi tới' 80% số quốc gia trên thế giới

Kinh tế thế giới

20/04/2021 13:38

Bộ Ngoại giao Mỹỳ hôm 19/4 cho biết họ sẽ tăng cường hướng dẫn "không đi tới" (Do Not Travel) dành cho người dân nước này đối với khoảng 80% số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với lý do "rủi ro chưa từng có tiền lệ đối với hành khách" trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

CNBC dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, "Cập nhật này sẽ dẫn tới gia tăng mạnh số quốc gia và vùng lãnh thổ nằm ở cấp độ cảnh báo số 4 'không đi tới', lên mức chiếm khoảng 80% số quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu."

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã liệt kê 34 trong số khoảng 200 quốc gia là “Cấp độ 4: Không đi du lịch”, bao gồm những nơi như Chad, Kosovo, Kenya, Brazil, Argentina, Haiti, Mozambique, Nga và Tanzania.

Việc nâng lên 80% đồng nghĩa với khuyến cáo này sẽ bao trùm gần 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.

106817607-1609353406537-gettyimages-1230294095-holiday_travel.jpeg
Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Quân đội New York phát biểu mẫu sức khỏe cho các du khách tại Sân bay LaGuardia (LGA) ở New York, Mỹ vào ngày 24/12/2020. Ảnh: Bloomberg

Bộ Ngoại giao cho biết động thái này không nhằm đánh giá lại tình hình sức khỏe hiện tại ở một số quốc gia mà là chính sách "phản ánh sự điều chỉnh trong hệ thống Tư vấn Du lịch của Bộ Ngoại giao để dựa nhiều hơn vào các đánh giá dịch tễ học hiện có của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC)”.

Hầu hết người Mỹ đã bị cấm du lịch đến phần lớn Châu Âu vì các biện pháp chống COVID-19.

Washington đã cấm gần như tất cả các công dân không phải là công dân Mỹ, những người gần đây đã ở hầu hết các nước châu Âu, Trung Quốc, Brazil, Iran và Nam Phi.

Nhà Trắng không đưa ra mốc thời gian về thời điểm có thể giảm bớt những hạn chế đó.

Đầu tháng này, CDC cho biết những người được tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19 có thể đi du lịch an toàn trong nội địa Mỹ với “nguy cơ thấp” nhưng Giám đốc CDC - Rochelle Walensky không khuyến khích người Mỹ du lịch dù là ở trong nước vì số ca nhiễm Covid-19 vẫn ở mức cao trên toàn quốc.

"Chúng ta đều biết rằng số ca nhiễm mới đang tăng mạnh. Tôi ủng hộ việc hạn chế đi lại nói chung", bà Walensky nói. "Chúng tôi không khuyến khích việc đi lại ở thời điểm này, đặc biệt là những người chưa tiêm phòng".

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement