Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ ghi nhận ca bệnh COVID-19 đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Kinh tế thế giới

02/12/2021 06:50

Trong thông báo chính thức của CDC, Sở Y tế công cộng San Francisco và California xác nhận một ca mắc COVID-19 gần đây ở phía bắc bang California là do nhiễm biến thể Omicron.

Cố vấn y tế chính của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết bệnh nhân, người đã được tiêm phòng đầy đủ, vừa trở về khu vực San Francisco vào ngày 22/11 sau khi đi du lịch ở Nam Phi và có kết quả dương tính vào ngày 29/11.

“Bệnh nhân đang tự cách ly, và tất cả những người thân đã được liên lạc và ... cho đến nay, đều cho kết quả âm tính”, ông thông báo tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng cung cấp thêm chi tiết về vụ việc. “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi bệnh nhân này không chỉ có các triệu chứng nhẹ mà thực sự các triệu chứng dường như đang được cải thiện.”

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết, việc giải trình tự gen ban đầu được tiến hành tại Đại học California, San Francisco, và CDC đã xác nhận biến thể omicron.

106983087-1638385653750-ap21335686986442.jpg
Tiến sĩ Anthony Fauci, thành viên Nhóm đặc trách chống COVID-19 của Nhà Trắng. Ảnh: CNBC

Chỉ số công nghiệp Dow Jones xoay từ mức tăng 520 điểm trong ngày xuống mức mất hơn 461 điểm sau khi CDC xác nhận trường hợp này.

Thống đốc California Gavin Newsom đã cảnh báo người dân trên Twitter rằng, “Không có lý do gì để hoảng sợ - nhưng chúng ta nên cảnh giác. Điều đó có nghĩa là hãy tiêm phòng. Được thúc đẩy. Hãy đeo khẩu trang trong nhà ”.

Tại một cuộc họp báo chiều 1/12, Newsom cho biết bệnh nhân từ 18 đến 49 tuổi và đã không được tiêm nhắc lại vì họ chưa hết sáu tháng kể từ đợt tiêm chủng ban đầu.

Theo CNBC, Newsom và các quan chức địa phương ở San Francisco cho biết họ không lường trước được việc áp đặt các hạn chế mới đối với cư dân do biến thể omicron.

Newsom cho biết: “Có nhiều sự hoảng loạn hơn là thông tin xung quanh biến thể mới này, và nói thêm rằng mọi người cần phải cảnh giác hơn nhưng việc khóa máy vẫn chưa được xem xét. “Tôi nghĩ chúng ta có thể giao tiếp để có thể tránh bất kỳ trường hợp đóng cửa nào, chúng ta có thể tránh đóng cửa trường học hoặc doanh nghiệp của mình. Không ai trong chúng tôi muốn thấy điều đó xảy ra ”.

Kể từ khi Nam Phi lần đầu tiên báo cáo biến thể này cho Tổ chức Y tế Thế giới một tuần trước, nó đã được tìm thấy ở Canada, Anh , Israel, Bỉ , Hà Lan , Đức , Ý và Hồng Kông, cùng những nơi khác. Các nhà lãnh đạo thế giới đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ, lo lắng rằng virus đã lây lan rộng rãi trên toàn cầu.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm 1/12 rằng biến thể omicron đã được báo cáo ở ít nhất 23 quốc gia.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement