Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một start-up bất động sản của Việt Nam huy động được 1 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài

Startup

04/03/2021 09:16

Công ty Citics, công ty đang sở hữu một nền tảng bất động sản trực tuyến của Việt Nam đã huy động được 1 triệu USD trong vòng tiền đầu tư series A từ một nhóm các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, theo Techiasia.

Các nhà đầu tư bao gồm Vulpes Investment Management, một nhà đầu tư chủ chốt của 3 công ty "kỳ lân" có trụ sở tại Singapore là PropertyGuru, Nextrans và TheVentures.

citics_vietnam.png
Ảnh: Citics

Trước đó, công ty khởi nghiệp này đã huy động được 700.000 USD từ nhiều nhà đầu tư khác không được tiết lộ danh tính và một số trong số đó được cho là đã tham gia góp vốn vòng này.

Công ty khởi nghiệp có kế hoạch sử dụng các quỹ mới này để phát triển mạnh hơn nữa các sản phẩm SaaS và DaaS độc quyền của mình, cũng như mở rộng phạm vi hoạt động trên khắp Việt Nam.

Citics được thành lập cách đây hai năm bởi ông Trần Minh Long, một chuyên gia bất động sản kỳ cựu và là cựu Giám đốc điều hành của công ty môi giới bất động sản Cen Group khu vực miền Nam.

Bằng cách số hóa và tập trung hóa nhiều nguồn dữ liệu phân mảnh, Citics đặt mục tiêu xây dựng một nền tảng dữ liệu bất động sản toàn diện “để cung cấp các giao dịch bất động sản đáng tin cậy, nhanh chóng và liền mạch, bao gồm định giá bất động sản, mua bán, cho thuê và thế chấp”.

Sản phẩm đầu tiên của nó là ưu đãi Dữ liệu dưới dạng Dịch vụ mà các ngân hàng sử dụng để xác thực giá trị của bất động sản được sử dụng làm tài sản thế chấp cho các khoản vay.

Bằng cách sử dụng bản đồ định giá độc quyền, các chủ ngân hàng giờ đây có thể kiểm tra chi tiết và giá trị sơ bộ của tài sản bất động sản chỉ với một vài cú nhấp chuột. Báo cáo định giá chính thức được hoàn thành trong vòng ba giờ, chỉ bằng một phần tư thời gian thực hiện các dịch vụ định giá khác.

Quan trọng hơn, định giá Citics còn cho phép các ngân hàng kiểm soát rủi ro thế chấp liên quan đến giá trị và vị trí tài sản bằng công nghệ bản đồ giá kỹ thuật số.

Hiện tại, Citics có dữ liệu của hơn 9 triệu bất động sản trên khắp Việt Nam và ước tính giá trị của gần 4 triệu bất động sản trong số đó đang tăng lên, theo một thông cáo báo chí.

Kể từ khi ra mắt sản phẩm của mình vào đầu năm 2020, Citics có thể ký hợp đồng với 10 ngân hàng và đạt tốc độ tăng trưởng hàng tháng hơn 30%.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement