Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một người làm việc trong Khu công nghiệp Amata dương tính với COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

15/06/2021 11:27

Sáng 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, xét nghiệm của anh N.T.D., 38 tuổi, ngụ tại Q.1, TP.HCM, Trưởng bộ phận bán hàng của một công ty nằm trong khu công nghiệp Amata, cho kết quả dương tính với COVID-19.

Theo báo Đồng Nai, bệnh nhân D. đi làm bằng xe đưa rước của công ty từ TP.HCM đến Đồng Nai và ngược lại. Ngày 3/6/2021, anh D. đến nhận việc và bắt đầu làm việc tại công ty.

Ngày 4/6, anh D. đi làm bình thường và từ ngày 5 đến 10/6 không đến làm việc tại công ty.

Ngày 8/6, bệnh nhân có tiếp xúc bệnh nhân số 10714 (anh L.Q.H., là anh họ đến nhà chơi). Ngày 11/6, bệnh nhân đi xe công ty đón từ TP.HCM đến công ty để nộp đơn nghỉ việc.

Trên xe biển số 60B-03567 có 4 người làm cùng và tài xế. Lúc đến công ty, anh D. có tiếp xúc với bảo vệ công ty. Khoảng 11 giờ cùng ngày, anh D. thấy trong người mệt mỏi, có sốt, công ty cho xe 7 chỗ chở về TP.HCM.

Tối 11/6, người anh họ được xác định là F0 nên cả gia đình anh D. gồm 10 người được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Đại học Quốc gia TP.HCM, được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sau đó, bệnh nhân dương tính với COVID-19.

images2375513_fcb3cb5c_a3b8_4b4e_acfb_d8a1ec84f45c.jpeg
Một công ty ở KCN Biên Hòa 2, P.Long Bình triển khai phun khử khuẩn toàn công ty sau khi nghe thông tin về ca F1 tại khu công nghiệp Amata.

Ngay sau khi có thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, các cơ quan chức năng đã kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc COVID-19 trong khu công nghiệp đã được phê duyệt.

Điều tra, lập danh sách 154 trường hợp tiếp xúc trong công ty (gồm 56 người khối văn phòng, 98 người khối xưởng sản xuất và khác), phân thành các trường hợp tiếp xúc như sau: 61 trường hợp F1 (10 trường hợp tiếp xúc gần; 51 trường hợp tiếp xúc xa) làm việc trong không gian kín hoặc có tiếp xúc gần; 93 trường hợp F2 (gồm các truyền sản xuất và nhân viên khác).

Các cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa, tạm thời ngừng hoạt động toàn bộ công ty nơi người này làm việc; thực hiện khoanh vùng, khử khuẩn theo quy định. Thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại công ty, yêu cầu người lao động nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K, phân xưởng nào ở yên phân xưởng đó; không để xảy ra hoang mang, lo lắng. 

Theo Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bệnh nhân đến làm việc tại công ty trong thời gian buổi sáng tới 11 giờ, có biểu hiện sốt, mệt mỏi, lại làm việc trong không gian kín nên có nguy cơ lây lan dịch bệnh nhanh chóng.

Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ phối hợp thực hiện xét nghiệm cho các trường hợp F1 tiếp xúc gần. Tiếp tục truy vết các trường hợp F2, lập danh sách các trường hợp F3 trên địa bàn. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất mức độ lây lan dịch bệnh, nhất là lây lan trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp.

Sở Y tế Đồng Nai sẽ tham mưu UBND tỉnh ra quyết định phong tỏa tạm thời cơ sở sản xuất kinh doanh của công ty này và sẽ làm việc trở lại khi tình hình dịch bệnh tại công ty được kiểm soát tốt.

Đồng thời, kích hoạt phương án có thêm ca dương trong công ty và phương án  xuất hiện ca dương ở những cơ sở sản xuất kinh doanh khác trong khu công nghiệp Amata.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement