Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Một người làm nghề bốc xếp ở chợ Bình Điền nghi mắc COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

19/06/2021 12:16

Theo UBND quận 8, trên địa bàn quận xuất hiện một ca nghi mắc COVID-19. Người này làm bốc vác tại chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8, TP.HCM) và sống tại quận 1.

Sáng 19/6, Trung tâm Y tế quận 8 xác nhận, vừa phát hiện một ca dương tính COVID-19 (lần 1) làm việc tại chợ đầu mối Bình Điền, phường 7, quận 8.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn toàn diện chợ Bình Điền, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ. Đến nay đã có khoảng 1.000 người gần nơi ca dương tính đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Trung tâm Y tế quận 8, ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm lực lượng y tế đã lấy khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm gần nơi ca dương tính trên làm việc. Hiện quận 8 đang phối hợp quận 1 tiếp tục truy vết, điều tra người tiếp xúc gần với trường hợp này.

Qua điều tra ban đầu, ca nhiễm này có lịch trình di chuyển quá phức tạp. Gặp gỡ rất nhiều người. Theo đó, trước khi có kết quả dương tính, người này đi thăm nuôi người thân ở một bệnh viện và được xét nghiệm nhanh, kết dương tính COVID-19, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Lực lượng chức năng xác định đội bốc vác của ca bệnh này có khoảng 300 người, tất cả đã được xét nghiệm; có 21 người là F1 đã được đưa đi cách lý tập trung.

6-chot2-bd7cd.jpg
Đội bốc vác tại chợ Bình Điền được đưa đi cách ly. 

Trước đó, quận đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhiều người trong chợ. Hiện nay quận tiếp tục kiến nghị lấy mẫu gộp tất cả các tiểu thương ở trong chợ. Số lượng tiểu thương hiện cũng giảm 30% do hiện tại chợ đã tạm ngưng các cơ sở ăn uống, nhà hàng.

Được biết mỗi ngày chợ đầu mối Bình Điền đón hơn 20.000 người từ nhiều tỉnh thành, nhiều thành phần khác nhau như tài xế, khách hàng, tiểu thương...

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement