20/05/2023 10:51
Manulife hứa phản hồi khiếu nại vụ liên kết SCB chậm nhất vào ngày 15/8
Mới đây, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam đã thông báo sẽ xem xét đơn khiếu nại gửi sau ngày 30/4, phản hồi chậm nhất vào ngày 15/8.
Manulife Việt Nam vừa có ý kiến phản hồi khách hàng sau vụ hàng trăm người tụ tập tại trụ sở công ty đòi giải quyết quyền lợi bảo hiểm vào ngày 15/5 vừa qua. Công ty này cho biết đang ưu tiên giải quyết khiếu nại được nộp trước 30/4. Đối với những khiếu nại gửi trong ngày 15/5, công ty sẽ xem xét và phản hồi chậm nhất vào ngày 15/8.
"Những khiếu nại gửi trong ngày 15/5" trong thông báo mà Manulife Việt Nam nhắc đến chính là 98 khách hàng gửi đơn khiếu nại sau ngày 30/4. Các khách hàng này phần lớn yêu cầu Manulife phải công bằng trong giải quyết đơn thư khiếu nại, không có chuyện phân biệt, chỉ giải quyết đơn trước ngày 30/4 như thông báo trước đó của hãng bảo hiểm.
Theo công ty này, tiến trình đánh giá sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến do sẽ cần tiếp tục xem xét, kiểm chứng thông tin cẩn trọng từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo việc đánh giá khiếu nại toàn diện và chính xác.
Bà Trần Nhật Ánh, một trong 98 khách hàng gửi đơn thư lên Manulife vào ngày 15/5, cho biết cuối tháng 5 này, bà sẽ đến hạn đóng phí hợp đồng bảo hiểm Tâm An Đầu Tư lần thứ 3.
Bà nói trong ngày 15/5, bà và một số đại diện khách hàng khác đã gặp trực tiếp phía Manulife để tìm hướng giải quyết. Bà Ánh cho biết bà Nguyễn Thị Đoan Chi, Giám đốc Kế hoạch của Manulife Việt Nam, đã hứa sẽ cho đóng băng hợp đồng của bà và những trường hợp tương tự để chờ giải quyết trong khi đang có khiếu nại. Tuy nhiên, ngày 19/5, khi bà nộp đơn yêu cầu đóng băng hợp đồng thì bộ phận dịch vụ khách hàng nói chưa nhận được chỉ đạo của bà Chi, sẽ xin ý kiến lãnh đạo và phản hồi lại sau, theo Dân trí.
Bà nói nếu Manulife cứ kéo dài thời gian xử lý thì rất nhiều hợp đồng sẽ đến hạn đóng phí. Nếu khách hàng không có tiền nộp thêm thì hợp đồng hết hiệu lực.
Trước đó, về lý do chỉ cân nhắc các khiếu nại nhận được trước ngày 30/4, công ty bảo hiểm lý giải phần lớn khiếu nại của khách hàng SCB tham gia "Tâm An Đầu Tư" được gửi đến vào tháng 10-11/2022, ngay sau sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, thời hạn 30/4 được xem là phù hợp và thời gian đủ dài để khách hàng liên hệ với công ty nhằm phản ánh những vấn đề gặp phải.
Đáng chú ý, Manulife cũng tuyên bố không phải tất cả khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn đều được đáp ứng hoàn tiền 100%.
Thay vào đó, kết quả giải quyết khiếu nại cho khách hàng được xác định dựa trên đánh giá của công ty qua các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
"Chúng tôi có nghĩa vụ tuân thủ nghiêm ngặt tất cả yêu cầu và quy định pháp luật có liên quan", công ty bảo hiểm lưu ý.
Phản hồi với Zing đầu tháng 5, đại diện Manulife cho biết đã tiến hành các buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng nộp đơn khiếu nại. Tuy nhiên, các khách hàng thuộc diện được công ty xác nhận sẽ hoàn tiền cho biết phải ký giấy xác nhận kèm một số điều khoản bao gồm "không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào với công ty, cũng không thực hiện bất kỳ hành động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty" kể từ ngày nhận được đủ số tiền hoàn lại.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng phải cam kết không tiết lộ (dù trực tiếp hay gián tiếp) bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, các văn bản, thỏa thuận, email, tin nhắn, hình ảnh, ghi âm, ghi hình cuộc họp liên quan đến vụ việc giữa khách hàng và công ty cho bên bất kỳ thứ ba nào hoặc trên bất kỳ phương tiện truyền thông hoặc mạng xã hội.
Về cơ bản, đây là điều khoản yêu cầu khách hàng giữ im lặng trước những rắc rối gặp phải liên quan đến Manulife nếu muốn nhận lại tiền.
(Tổng hợp)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp