Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Maersk: Sự gián đoạn ở Biển Đỏ sẽ cắt giảm công suất 15-20% trong quý 2

Sự gián đoạn trong giao thông vận tải container ở Biển Đỏ ngày càng gia tăng và dự kiến sẽ làm giảm công suất của ngành giữa Viễn Đông và Châu Âu khoảng 15% -20% trong quý hai, tập đoàn vận tải Maersk cho biết hôm nay (6/5).

Maersk và các công ty vận tải khác đã chuyển hướng tàu quanh Mũi Hảo Vọng của Châu Phi kể từ tháng 12 để tránh các cuộc tấn công của phiến quân Houthi liên kết với Iran ở Biển Đỏ, với thời gian hành trình dài hơn đẩy giá cước vận tải cao hơn.

Maersk cho biết trong một lời khuyên cập nhật cho khách hàng vào ngày 6/5 "Vùng rủi ro đã mở rộng và các cuộc tấn công đang lan rộng ra ngoài khơi".

"Điều này đã buộc các tàu của chúng tôi phải kéo dài hành trình hơn nữa, dẫn đến tốn thêm thời gian và chi phí để đưa hàng hóa của bạn đến đích trong thời điểm hiện tại", họ nói thêm.

Maersk: Sự gián đoạn ở Biển Đỏ sẽ cắt giảm công suất 15-20% trong quý 2- Ảnh 1.

Ảnh: Reuters

Công ty Đan Mạch, được coi là phong vũ biểu của thương mại thế giới, tuần trước cho biết sự gián đoạn vận chuyển do các cuộc tấn công ở Biển Đỏ gây ra dự kiến sẽ kéo dài ít nhất cho đến cuối năm nay.

Các tác động dây chuyền bao gồm tắc nghẽn cổ chai và cái gọi là tình trạng chen chúc tàu, trong đó một số tàu cập cảng cùng lúc, cũng như tình trạng thiếu hụt thiết bị và công suất.

"Chúng tôi đang làm những gì có thể để tăng cường độ tin cậy, bao gồm việc vận hành nhanh hơn và bổ sung sức tải", Maersk cho biết.

Công ty cho biết: "Chúng tôi đã bổ sung công suất nếu có thể, phù hợp với nhu cầu của khách hàng".

(Nguồn: Reuters)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement