Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Loship - startup giao đồ ăn miễn phí ship duy nhất tại Việt Nam, tiếp tục nhận vốn từ nhiều nhà đầu tư nước ngoài

Startup

05/12/2020 19:52

Lozi - công ty mẹ của ứng dụng Loship, vừa công bố nhận vốn vòng Bridge round từ Vulpes Investment Management, có trụ sở tại Singapore cùng nhiều nhà đầu tư khác.

Cùng với Vulpes Investment Management còn có các tên tuổi như: Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group, và ông Moje Akhbari, cựu giám đốc điều hành Starbucks thị trường H Lạp và Cộng hòa Síp.

Không tiết lộ về giá trị vòng gọi vốn mới, nhưng ông Nguyễn Hoàng Trung - Nhà sáng lập và CEO Loship, cho biết, khoản đầu tư mà công ty nhận được diễn ra vào đúng thời điểm mà thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.

CEO Nguyễn Hoàng Trung, nhà sáng lập Loship. Ảnh: Lozi
CEO Nguyễn Hoàng Trung, nhà sáng lập Loship. Ảnh: Lozi

Loship hiện cung cấp các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao hàng, thuê xe, giao thuốc và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác, với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ.

Bên cạnh TP.HCM và Hà Nội, Loship tập trụng vào các những thị trường tỉnh như Đà Nẵng, Cần Thơ, nơi mà các ứng dụng đa quốc gia khó có thể vươn tới.

 Loship có hơn 70.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ cho hơn 2.000.000 khách hàng trên cả nước và có khoảng 100.000 giao dịch hàng ngày. Dự kiến, Loship sẽ tăng con số này lên gấp ba trong 12 tháng tới, tạo ra doanh thu khoảng 31 triệu USD vào cuối năm nay.

Điểm đặt biệt của startup này là giao hàng ăn hoàn toàn miễn phí ship. Ảnh: Lozi
Điểm đặt biệt của startup này là giao hàng ăn hoàn toàn miễn phí ship. Ảnh: Lozi

Thành lập năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2015, Lozi chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử, trở thành startup trong lĩnh vực thương mại điện tử và giao hàng tại Việt Nam, với tên gọi Loship ra mắt thị trường năm 2017.

Ngay khi ra mắt, năm 2017, Loship đã nhận vốn từ một số nhà đầu tư, trong đó có Quỹ Vietnam Silicon Valley, Golden Gate, và DT & Investment. Năm 2019, Loship tiếp tục nhận vốn từ Quỹ Smilegate. Cũng trong giai đoạn này, startup do CEO của Nguyễn Hoàng Trung sáng lập được bảo đảm đầu tư từ Tập đoàn Hana.

Hana Financial Group là tập đoàn tài chính Hàn Quốc, sở hữu mạng lưới ngân hàng cá nhân và thương mại, ngân hàng doanh nghiệp cũng như quỹ đầu tư tài chính và quản lý, nổi bật nhất là Ngân hàng KEB Hana và Quỹ đầu tư Hana.

Tập đoàn tài chính Hana chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2018. Lozi là startup đầu tiên tại Việt Nam mà Hana Financial Group đầu tư. 

H.LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement