Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lo sợ người biểu tình trong lễ nhậm chức của ông Biden, Airbnb hủy các đơn đặt phòng tại Washington

Kinh tế thế giới

14/01/2021 09:13

Hôm 13/1, Airbnb thông báo, họ sẽ chặn và hủy tất cả các đơn đặt phòng trên khắp Washington DC trong tuần lễ nhậm chức tổng thống Mỹ sắp tới.

Quyết định này nhằm đáp lại yêu cầu của các quan chức địa phương, tiểu bang và liên bang yêu cầu người dân không đến Washington DC, đại diện Airbnb cho biết trong một tuyên bố. Cơ quan thực thi pháp luật hy vọng sẽ tránh được bạo lực trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1.

Trước đó, vào ngày 6/1, những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham gia vào cuộc tấn công tại các tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington DC, trong một phiên họp chung của Quốc hội để xác minh chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của ông Biden.

Airbnb tuyên bố trên blog của công ty: “Có nhiều báo cáo đưa ra vào chiều 12/1 liên quan đến các lực lượng dân quân có vũ trang và các nhóm thù địch đang cố gắng phá rối Lễ nhậm chức".

An ninh xung quanh Washington DC đã được tăng cường. Khoảng 10.000 lính Vệ binh Quốc gia sẽ giúp bảo vệ khu vực trước lễ khánh thành.

15
Quyết định hủy đặt phòng của Airbnb nhằm hạn chế những người kích động đến Washington trong tuần lễ nhậm chức tổng thống Mỹ sắp tới. Ảnh: Getty 

Mặt khác, để giữ quyền lợi cho khách hàng, Airbnb cho biết, những khách có đặt phòng nhưng bị hủy sẽ được hoàn lại đầy đủ. Công ty cũng sẽ hoàn trả cho chủ nhà số tiền mà họ sẽ kiếm được từ những đơn đặt phòng bị hủy đó.

Các đơn đặt phòng tại HotelTonight, một dịch vụ thuộc sở hữu của Airbnb, cũng sẽ bị chặn. Đại diện Airbnb từ chối cho biết có bao nhiêu đơn đặt chỗ đã bị hủy. Tuy nhiên, vào cuối tuần trong ngày nhậm chức Tổng thống, trang web liệt kê hơn 300 căn hộ cho thuê ở khu vực Washington, hãng tin AP đưa tin.

Công ty có trụ sở tại San Francisco đã làm việc với cơ quan thực thi pháp luật và truyền thông để xác định và cấm những người liên quan đến hoạt động tội phạm tại tòa nhà Capitol. "Chúng tôi đang tiếp tục công việc của mình để đảm bảo các thành viên nhóm thù địch không thuộc cộng đồng Airbnb", công ty cho biết.

Trong khi đó, các chuỗi khách sạn lớn, như Hilton Worldwide Holdings và Marriott International, cho biết họ có kế hoạch duy trì các đơn đặt phòng hiện có.

"Chúng tôi đang theo dõi tình hình rất chặt chẽ và sẽ có các kế hoạch an ninh", đại diện khách sạn Marriott nói. Hyatt từ chối trả lời về vấn đề này.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement