Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Leflair - Trang web chuyên bán hàng hiệu giá rẻ bất ngờ tuyên bố đóng của, công nợ hàng triệu USD

Đóng cửa do gặp khó khăn khi tìm nguồn vốn, Website bán hàng chính hãng Leflair chưa xử lý công nợ cho khoảng 500 nhà cung cấp với hơn 2 triệu USD.

Vào đầu tháng 2 vừa qua, trang thương mại điện tử Leflair bất ngờ thông báo đến nhà cung cấp cũng như khách hàng về việc sẽ đóng cửa trang thương mại điện tử tại Việt Nam sau 4 năm hoạt động.

Thông báo này của Leflair khiến nhiều nhà cung cấp lẫn nhân viên bán hàng không khỏi bất ngờ.

Theo đó, nhà bán lẻ trực tuyến này không còn hoạt động, tạm đóng cửa trong khi công nợ và tiền lương, tiền thưởng tết của nhân viên vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Chia sẻ thông tin trên báo Tuổi Trẻ, một số nhà cung cấp cho biết, từ sau tết đến nay họ vẫn đang nỗ lực giải quyết công nợ với ban lãnh đạo doanh nghiệp, phía đại diện Leflair chỉ hứa hẹn và đưa ra một số phương án. Tuy nhiên, việc văn phòng không còn hoạt động khiến họ lo lắng.

Leflair vẫn còn nhiều công nợ chưa giải quyết sau khi ngừng hoạt động.
Leflair vẫn còn nhiều công nợ chưa giải quyết sau khi ngừng hoạt động.

Về phía Leflair, đại diện hãng này cho biết, ước tính số công nợ mà sàn thương mại điện tử này chưa xử lý với khoảng 500 nhà cung cấp lên đến 2 triệu USD, trong khi đó khoản tiền mặt còn lại trong tài khoản chưa đến 50.000 USD.

Đơn cử một nhà cung cấp đang có công nợ hơn 1 tỷ đồng với Leflair, cho biết trong một cuộc gặp gần đây, đại diện công ty nói doanh nghiệp gặp khó khăn tài chính và đang gặp gỡ một số nhà đầu tư khác nhau. Đồng thời, hãng này cho biết, nếu bán thành công, công nợ với nhà cung cấp sẽ được giải quyết và trang thương mại tiếp tục hoạt động.

Không những dính đến các khoản công nợ cũng như tiền lương của nhân viên chưa thể giải quyết, Leflair còn "kẹt" tiền của khách hàng, những người đã đặt mua hàng trên trang web này và thanh toán xong nhưng chưa nhận được hàng.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, một khách hàng cho biết, họ đã đặt mua hàng tại trang Leflair 3 lần bao gồm đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm…và đã chuyển khoản tổng cộng khoảng 2,2 triệu. Sau vài ngày, chị nhận email của Leflair báo hủy đơn hàng và sẽ hoàn tiền sau. Tuy vậy, đến nay chị vẫn chưa nhận lại được tiền, cũng không liên hệ với công ty được nữa.

"Hàng trong kho của doanh nghiệp này vẫn còn nhưng không lấy ra được. Tôi nghĩ doanh nghiệp đang có vấn đề với đơn vị cho thuê kho hàng", người mua hàng, một nhà cung cấp khác, cho biết.

Hiện, phía Leflair vẫn chưa có phản hồi gì trước những thông tin trên.

Là trang TMĐT chuyên bán hàng hiệu giảm giá với cam kết chính hãng 100%, Leflair ra đời năm 2015 tại Việt Nam bởi 2 người sáng lập vốn là nhân sự của Lazada. 2 doanh nhân trẻ người Pháp là Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun chia nhau hai vị trí Giám đốc và Giám đốc điều hành của Leflair.

Leflair đã gây ấn tượng khi lựa chọn hoạt động theo mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho thay vì theo mô hình "chợ trực tuyến" (marketplace). Cụ thể, để bảo đảm chất lượng hàng hóa từ nhà cung cấp, Leflair áp dụng mô hình trữ hàng và đầu tư hai kho tại Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) với hệ thống kiểm tra quản lý chặt chẽ.

Tại Việt Nam, Leflair tạo niềm tin về một địa chỉ mua hàng hiệu chính hãng với nhóm khách hàng trung lưu. Do vậy, trong 4 năm qua, sàn bán lẻ hàng hiệu này đã tiếp cận và phục vụ hơn 120.000 khách hàng, doanh thu thuần mỗi năm đạt hàng chục triệu USD và duy trì giá trị đơn hàng trung bình cao nhất thị trường TMĐT Việt Nam.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement