Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lễ nhậm chức của ông Biden có thể diễn ra trực tuyến

Kinh tế thế giới

05/12/2020 10:42

Hôm 4/12, Biden cho biết Lễ nhậm chức của ông có thể sẽ được thu nhỏ lại do đại dịch COVID-19 và khả năng diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

“Rất khó cho khả năng có một triệu người tập trung ngoài Công viên quốc gia và đi xuống đài tưởng niệm Lincoln. Tôi nghĩ bạn sẽ thấy một cái gì đó gần giống với những gì đã diễn ra (hội nghị trực tuyến) tại Đại hội đảng Dân chủ vừa qua”, ông Biden nói về Lễ nhậm chức trong cuộc họp báo ở Wilmington, bang Delaware.

Biden cho rằng sẽ không có một cuộc diễu hành lớn xuống Đại lộ Pennsylvania, thủ đô Washington, đồng thời nhấn mạnh ông không thể đưa ra một bức tranh rõ ràng về sự kiện Lễ nhậm chức sẽ diễn ra như nào, theo VTC News.

Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Phó tổng thống trước toàn thể công chúng vào 21/1/2013. Ảnh: AP
Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Phó tổng thống trước toàn thể công chúng vào 21/1/2013. Ảnh: AP

"Nhưng tôi đoán là bạn sẽ thấy rất nhiều hoạt động trực tuyến ở các bang trên khắp nước Mỹ, thu hút nhiều người hơn trước", ông Biden nói.

Tổng thống đắc cử Joe Biden nói rằng, ngoài việc tuân theo các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng trong việc chuẩn bị cho Lễ nhậm chức, nhóm của ông đã thảo luận với lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện về kế hoạch cho sự kiện này.

"Đầu tiên và quan trọng nhất trong mục tiêu của tôi là giữ cho nước Mỹ an toàn nhưng vẫn cho phép mọi người ăn mừng. Ăn mừng và nhìn thấy nhau ăn mừng”, ông Biden nhấn mạnh.

Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống tiếp theo vào ngày 20/1, chỉ vài tuần sau kỳ nghỉ lễ. Các quan chức y tế công cộng đã cảnh báo rằng các cuộc tụ tập trong kỳ nghỉ có thể sẽ dẫn đến sự gia tăng mạnh các trường hợp mắc COVID-19 trừ khi mọi người đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội và ở nhà. Bản thân Biden đã cảnh báo về một mùa đông đen tối ở phía trước trong đại dịch.

Theo truyền thống, trong ngày chuyển giao quyền lực, tổng thống sắp mãn nhiệm và tổng thống tân cử sẽ cùng đi từ Nhà Trắng tới tòa nhà Quốc hội. Sau khi tuyên thệ, tổng thống mới sẽ diễu hành dọc đại lộ Pennsylvania trở về Nhà Trắng; trong khi tổng thống mãn nhiệm rời đi, thường là bằng trực thăng, theo Zing.

Tới nay, Tổng thống Trump vẫn chưa thừa nhận thất bại sau cuộc bầu cử. Ông Trump không cho biết có tham dự lễ tuyên thệ của ông Biden hay không. Một số nguồn tin từ Nhà Trắng tiết lộ ông Trump sẽ khởi động chiến dịch chạy đua tổng thống 2024 ngay trong ngày người kế nhiệm tuyên thệ nhậm chức.

Ngày 3/12, ông Biden cho biết việc ông Trump có dự lễ nhậm chức hay không chẳng mấy quan trọng với chính ông, nhưng có ý nghĩa biểu tượng với nước Mỹ.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement