19/07/2023 15:36
Lễ hội mua sắm lớn nhất của Singapore năm 2023 có được tổ chức?
Chương trình giảm giá hoành tráng hàng năm, thường được tổ chức vào giữa năm, không được liệt kê trong danh sách các sự kiện sắp tới của Hiệp hội các nhà bán lẻ Singapore trong năm 2023.
Chương trình giảm giá hoành tráng hàng năm tại Singapore
Đây là một sự kiện thường niên kể từ năm 1994, tiếp tục diễn ra ngay cả trong đại dịch COVID-19, nhưng năm nay sự trở lại của chương trình giảm giá lớn nhất này - Great Singapore Sale (GSS) dường như chưa được lên sóng trong lịch sự kiện của Hiệp hội các nhà bán lẻ Singapore (SRA) cho năm 2023.
Theo CNA đưa tin, các nhà bán lẻ cho biết họ chưa nghe bất kỳ tin tức nào về việc liệu lễ mua sắm hoành tráng có được tổ chức trong năm nay hay không.
GSS qua từng năm
GSS đầu tiên được tổ chức kéo dài một tháng. Hội đồng du lịch cho biết trong một tuyên bố, Singapore hy vọng sự kiện sẽ trở nên đặc sắc và mang lại doanh thu cao như các lễ hội mua sắm ở LonDon, Paris hay New York.
Với lượt khách đạt kỷ lục 664.000 người, các nhà tổ chức biến nó thành một sự kiện cố định hàng năm trên lịch bán lẻ của địa phương, báo cáo phương tiện truyền thông cho biết.
Vào thời kỳ đỉnh cao cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, GSS luôn được chờ đợi. Tại một số thời điểm, chương trình đã được kéo dài tới 10 tuần trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8.
Khách du lịch đã lên kế hoạch cho các chuyến đi đến Singapore trong thời gian diễn ra sự kiện này và người dân địa phương đã hoãn việc mua hàng của họ để tận dụng khoản tiết kiệm khổng lồ.
Hàng loạt biểu ngữ và áp phích kêu gọi giảm giá là hình ảnh thường thấy tại các trung tâm mua sắm dọc con đường Orchard. Nhưng GSS bắt đầu mất đi ánh hào quang vào đầu những năm 2010 do thương mại điện tử lấn át.
Các nhà tổ chức đã thử nhiều cách khác nhau để thổi sức sống mới vào sự kiện, chẳng hạn như giới thiệu ứng dụng di động GoSpree vào năm 2017 với phiếu giảm giá điện tử và rút thăm may mắn.
Năm sau đó, họ cố gắng lôi kéo người mua sắm bằng hai ngày miễn thuế, trong đó các nhà bán lẻ chịu thuế hàng hóa và dịch vụ là 7%. Sau đó, vào năm 2019, GSS đã trải qua một cuộc cải tổ với việc cắt giảm một nửa thời gian nhưng mở rộng chương trình giải trí bao gồm cả các buổi trình diễn thời trang và chiếu phim.
Trong những năm xảy ra đại dịch, GSS đã biến thành một sự kiện mua sắm trực tuyến với các phòng trưng bày ảo và phát trực tiếp, đồng thời hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Lazada.
Phiên bản năm ngoái là một sự kiện kết hợp với các giao dịch có sẵn cả trực tuyến và trực tiếp. Được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 10, thời gian diễn ra trùng với sự trở lại của Giải đua xe Công thức 1 Singapore Grand Prix sau hai năm gián đoạn vì đại dịch.
(Nguồn: CNA)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp