Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lazada nhận khoản đầu tư 845 triệu USD từ Alibaba

Doanh nghiệp

21/07/2023 07:25

Alibaba đã đầu tư thêm 845,44 triệu USD vào đơn vị thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada, động thái mới nhất của tập đoàn Trung Quốc Hỗ trợ củng cố vị trí của mình trong khu vực đang tranh chấp gay gắt.

Theo Bloomberg, Alibaba Group (Alibaba) đã rót thêm 845 triệu USD vào nền tảng bán lẻ trực tuyến Lazada. Hoạt động rót vốn được tiết lộ trong một hồ sơ nộp tại Singapore hôm 19/7, thực hiện thông qua chi nhánh Singapore của Alibaba Group Holding. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã rót nhiều tỉ USD vào Lazada kể từ khi thâu tóm doanh nghiệp này vào năm 2016.

Cạnh tranh về chi tiêu trực tuyến của người tiêu dùng đang bị tàn phá trong khu vực với sự trỗi dậy của các công ty như Shopee, do Sea có trụ sở tại Singapore điều hành. Sự phát triển nhanh chóng của TikTok Shop, một tính năng của ứng dụng video rút ngắn sở hữu của ByteDance, chỉ khiến sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

Lazada là một phần của đơn vị mua sắm trực tuyến quốc tế mà Alibaba đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) tại Mỹ. Hiện gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã tuyên bố chia thành sáu mảng kinh doanh riêng biệt để thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động kinh doanh khác nhau, bao gồm thương mại điện tử, hậu cần và điện toán đám mây.

Alibaba 'rót thêm' 845 triệu USD vào Lazada trong cuộc chiến với Shopee và TikTok - Ảnh 1.

Lazada đã hợp tác với Alibaba trong lĩnh vực thương mại điện tử và các lĩnh vực khác. Ảnh: Nikkei

Năm ngoái, Alibaba dự tính sẽ huy động ít nhất 1 tỉ USD cho Lazada song các cuộc đàm phán với những nhà đầu tư tiềm năng được cho là đã rơi vào bế tắc. Alibaba sau đó tạm dừng việc gọi vốn và chia tách Lazada, thay vào đó, họ quyết định bơm thêm tiền vào công ty thương mại điện tử này.

Sự hậu thuẫn về tài chính của Alibaba được xem là lợi thế lớn cho Lazada so với các sàn thương mại điện tử khác trong khu vực khi Alibaba đã đưa hàng tỷ USD vào Lazada. Công ty đầu tiên về thương mại điện tử ở Đông Nam Á đã trở thành một phần của tập đoàn Trung Quốc vào năm 2016. Lazada đã hợp tác chặt chẽ với Alibaba, khai thác các nguồn lực của họ trong công nghệ R&D và hậu cần.

Lazada tìm cách mở rộng cơ sở người dùng 160 triệu tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và các nơi khác lên 300 triệu vào năm 2030.

(Nguồn: Bloomberg/Nikkei Asia)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement