Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện chúc mừng ông Biden

Kinh tế thế giới

16/12/2020 07:52

Thượng nghị sỹ Cộng hòa bang Kentucky Mitch McConnell, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện đã chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris.

Ngày 15/12, Thượng nghị sỹ Cộng hòa bang Kentucky Mitch McConnell, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện đã chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, đánh dấu lần đầu tiên ông trực tiếp thừa nhận chiến thắng của liên danh tranh cử này.

 Thượng nghị sỹ Cộng hòa bang Kentucky Mitch McConnell. (Nguồn: AP)

Thượng nghị sỹ Cộng hòa bang Kentucky Mitch McConnell. (Nguồn: AP)

Trong một tuyên bố, ông Mitch McConnell nhấn mạnh rằng: "Cử tri đoàn đã lên tiếng, vì vậy hôm nay tôi muốn chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden. Tổng thống đắc cử không còn xa lạ với Thượng viện khi ông Biden đã cống hiến hết mình cho cơ quan này trong nhiều năm."

Phát biểu của nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa được đưa ra một ngày sau khi Cử tri đoàn chính thức chứng nhận chiến thắng của ông Biden và ngày càng nhiều thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa, bao gồm hầu hết đội ngũ lãnh đạo tại Thượng viện công nhận ông Biden là tổng thống đắc cử.

Ông McConnell cũng đưa ra lời chúc tới bà Harris, khi nói rằng "người Mỹ có thể tự hào rằng quốc gia của chúng ta lần đầu tiên có một nữ phó tổng thống đắc cử."

Tuyên bố của ông McConnell ngay lập tức thu hút sự chú ý từ các thành viên Đảng Dân chủ, trong đó Thượng nghị sỹ bang Illinois Dick Durbin cho rằng phát biểu của ông McConnell phản ánh "tính thực tế" của cuộc bầu cử và "tính cuối cùng" mà lá phiếu của Cử tri đoàn có trong cuộc bầu cử.

Cũng trong ngày 15/12, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đã chúc mừng ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ.

Tổng thống López Obrador cho biết đã gửi thư chức mừng thắng lợi của ông Biden, trong đó nhấn mạnh mong muốn tăng cường quan hệ giữa hai quốc gia dựa trên nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ và tôn trọng chủ quyền của nhau.

Ngoài ra, Tổng thống López Obrador cũng bày tin tưởng rằng quan hệ song phương giữa Mexico và Mỹ sẽ luôn tốt đẹp và khẳng định Mexico sẵn sàng hợp tác theo tinh thần xây dựng với chính quyền của ông Biden, dựa trên mối quan hệ lâu đời của tình hữu nghị và láng giềng gắn kết hai quốc gia.

Tổng thống Mexico là một những nguyên thủ quốc gia trên thế giới gửi lời chúc mừng muộn nhất tới ông Biden sau 38 ngày kết thúc bầu cử Mỹ.

Trước đó, Đại sứ Mexico tại Mỹ Martha Barcena cho biết việc Tổng thống López Obrador chưa gửi lời chức mừng tới ông Biden là dựa trên các nguyên tắc chính sách đối ngoại được quy định trong Hiến pháp nước này.

(Theo TTXVN)

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement