Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào để phát triển startup khi không có tiền?

Startup

04/07/2017 01:33

Dưới đây là 4 cách để giúp các startup phát triển khi không có đủ ngân sách chi cho marketing, được chuyên gia Moran Barnea, đồng sáng lập của NO CMO chia sẻ.

Là một doanh nhân, bạn hội tụ rất nhiều yếu tố: Kiên cường, đam mê, có tư chất lãnh đạo và luôn tập trung vào sự thành công của công ty mình. Phần lớn các doanh nhân thường xuất phát từ nền tảng kỹ thuật, và nhóm nòng cốt họ xây dựng ban đầu thường gồm những người có kỹ năng tương tự.

Điều này dẫn đến việc các hoạt động marketing (tiếp thị) của startup bị đóng băng, và sau khi nhiều công việc khác hoàn thành, các công ty sẽ thuê marketing ngoài.

Tuy nhiên, marketing là một khía cạnh quan trọng và cần được quan tâm ngay từ lúc khởi đầu. Nó giúp xác định vị trí công ty của bạn trên thị trường, thương hiệu của bạn, và cả bao bì sản phẩm.

Những năm gần đây, vai trò của một giám đốc marketing đã tăng đáng kể. Marketing không chỉ là về việc bán sản phẩm, mà còn là việc thu hút khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng. Các marketer không còn đơn giản là phát thanh viên của truyền thông, mà đã tham gia nhiều hơn vào hành trình của khách hàng với các sản phẩm và công ty.

Một CMO (giám đốc tiếp thị) giỏi cần phải cân bằng giữa sáng tạo và phân tích. Họ cần phải suy nghĩ như một khách hàng trong khi có một sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và công ty.

Không phải tất cả các startup đều có đủ khả năng để thuê một CMO dày dặn hoặc thậm chí có ngân sách chi cho marketing. Vì vậy, là một doanh nhân, bạn cần phải biết cách làm thế nào để phát triển startup của mình với một ngân sách nhỏ hoặc thậm chí không ngân sách, trở thành CMO của chính mình.

Kết hợp kỹ năng và niềm đam mê kinh doanh với sự hướng dẫn đúng, bạn sẽ tránh được những sai lầm và đốt nhiều tiền vào việc tiếp thị không hiệu quả.

Một trong những điều quan trọng nhất trong marketing là lập kế hoạch và chiến lược. Thay vì ngay lập tức bỏ tiền vào các phương tiện truyền thông và thử nghiệm trên các kênh khác nhau, điều đầu tiên bạn nên làm là xác định mục tiêu.

Ai là khách hàng tiềm tăng của bạn? Vị trí của họ và thậm chí là những thiết bị họ sử dụng khi truy cập vào trang web của bạn hoặc dùng thử sản phẩm của bạn là những thông tin quan trọng mà bạn cần phải có. Hiểu khách hàng và sản phẩm bạn đang bán không nhất thiết đòi hỏi một ngân sách.

Dưới đây là 4 điều bạn có thể làm ngay bây giờ để phát triển startup của bạn mà không cần đến một CMO hoặc ngân sách:

1. Sử dụng nguồn tài nguyên miễn phí để quảng bá startup của bạn

Có một số blog chất lượng cao và các diễn đàn liên quan với lượng lớn người dùng có thể truyền nội dung và thúc đẩy startup của bạn.

Producthunt, Betalist, startupli.st là những blog đang nhận được lượng truy cập thường xuyên của các khách hàng tiềm năng, các thành viên ngành công nghệ (bao gồm có thể cả nhà đầu tư trong tương lai hoặc nhân viên) và các phóng viên.

Thúc đẩy sự ra mắt startup ở một trong những blog có thể tạo ra lượng truy cập lớn cho trang web của bạn và thậm chí có thể kéo được sự quan tâm của các phóng viên công nghệ ở những trang tin tức lớn.

2. Tiếp cận các blogger và tự biến mình thành người đưa tin

Có một ngân sách marketing nhỏ hoặc không có tiền tiếp thị có thể có nghĩa là bạn sẽ không đủ khả năng để tiếp cận một công ty PR tốt. Nhưng cũng đừng vì thế mà để bị cám dỗ bởi những agency giá rẻ không đủ khả năng.

Bất cứ khi nào bạn sẵn sàng quảng bá cho công ty của mình, hãy chuẩn bị sẵn một thông cáo báo chí và gửi cho các phóng viên liên quan đến lĩnh vực startup của bạn.

Hầu hết các phương tiện truyền thông đều công khai email phóng viên của họ, và có một số mẫu tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để soạn thảo một thông cáo.

Trước khi gửi đi, hãy chắc rằng đó là một thứ đáng để một phóng viên quan tâm. Những phóng viên lớn và các blogger có tầm ảnh hưởng nhận được hàng trăm email một ngày, vì vậy, để chắc chắn rằng nó hấp dẫn và thú vị, trước tiên hãy gửi nó cho bạn bè để lấy ý kiến phản hồi.

3. Sử dụng mạng lưới cá nhân

Marketing và tăng trưởng không phải chỉ dựa vào SEO, các hội nghị hoặc chi trả truyền thông. Mạng lưới cá nhân của bạn có giá trị hơn những gì bạn tưởng.

Duy trì một mạng lưới cá nhân mạnh quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, vì nó có thể giúp bạn khai thác được từ khi bắt đầu - đến giai đoạn tư vấn của bạn bè trên các khía cạnh của sản phẩm, tên, ... - tất cả các cách thức từ giai đoạn khởi động và quan hệ đối tác trong tương lai.

4. Áp dụng A/B Test để tăng tỷ lệ chuyển đổi CRO

A/B Test (Thử nghiệm so sánh độ hiệu quả 02 phiên bản sản phẩm sáng tạo) là một phương pháp có thể giúp bạn phát triển mà không cần đầu tư nhiều tiền. Bằng cách sử dụng công cụ như Optimizely và Unbounce, bạn có thể tối đa hóa tiềm năng của những người dùng đã ghé thăm trang web của bạn.

A/B Test có thể sẽ trở nên khó khăn nếu không thực hiện đúng, bạn có thể chóng mặt vì vô số các biến.

Đơn giản hóa cuộc thử nghiệm, và mỗi lần, kiểm tra một hoặc hai biến. Bạn sẽ ngạc nhiên về một sự thay đổi nhỏ màu sắc trên nút button hoặc kích thước của hình ảnh tiêu đề có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi CRO, đôi khi bằng 20% hoặc hơn.

CRO được viết tắt của từ Conversion Rate Optimization (tạm dịch là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi): Nói đơn giản hơn đó là biến khách hàng truy cập website thành khách hàng tiềm năng cho công ty, doanh nghiệp.

NGUYỆT PHONG (Khám phá)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement