Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không chỉ Twitter, Threads và Bluesky đang phải đối mặt với vấn đề spam

Số hóa

18/07/2023 13:28

Elon Musk đã bị chỉ trích nặng nề vì nhiều quyết định trên Twitter của mình, đặc biệt là việc thiếu kiểm duyệt dịch vụ, gần đây, ông hạn chế số lượng tweet mà người dùng được xem mỗi ngày để đối phó với spam.

Không chỉ có vấn đề của Twitter, mà giờ đây, hai đối thủ là Threads và Bluesky cũng đang gặp vấn đề tương tự.

"Cuộc tấn công spam gia tăng nên chúng tôi sẽ phải thắt chặt hơn trong việc áp đặt những thứ như giới hạn tốc độ, điều này đồng nghĩa vô tình hạn chế những người hoạt động tích cực hơn. Nếu bạn gặp phải những biện pháp bảo vệ đó, hãy cho chúng tôi biết", Adam Mosseri, Giám đốc điều hành Instagram và là người đứng đầu Threads, viết hôm 17/7.

Đầu tháng 7, tỷ phú Elon Musk cho biết Twitter giới hạn số lượng tweet mà các tài khoản có thể xem mỗi ngày, để ngăn chặn "mức độ cực đoan" của việc thu thập dữ liệu và thao túng hệ thống từ các công ty AI.

Nhiều người dùng Twitter đã lên tiếng phản đối quyết định này và một số nhà bình luận cho rằng lý do spam là không chính xác. Tuy nhiên, dường như Meta Platforms, công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới vừa ra mắt Threads, cũng gặp phải vấn đề spam và đang áp dụng phương pháp tương tự để khắc phục.

Không chỉ Twitter, Threads và Bluesky đang phải đối mặt với vấn đề spam - Ảnh 1.

Adam Mosseri cho biết Threads phải giới hạn tốc độ do spam. Ảnh: Getty Images

"Một nửa thời gian của tôi dường như bị lãng phí vào việc chặn các bot quảng cáo trang web cờ bạc và tiền mã hóa", một người dùng Threads viết sau thông tin cập nhật của Adam Mosseri.

"Ở đây cũng vậy. Tôi từng bị spam không ngừng nghỉ", người dùng Threads khác bình luận.

Được Jack Dorsey (đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Twitter) hỗ trợ, Bluesky là đối thủ cạnh tranh khác với Twitter. Bluesky trở thành nơi dừng chân cho những người đặc biệt lo lắng về việc Twitter ít kiểm duyệt hơn và sự trở lại của những bài viết cực đoan, có thể chứa nội dung phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, Bluesky đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát trang web của mình, theo một số bản tin. Trang Mashable cho biết người dùng Bluesky lên tiếng phản đối sau khi một số tài khoản sử dụng từ ngữ phân biệt chủng tộc trong tên tài khoản. Lý do vì Bluesky chưa chặn người dùng đăng ký những tên tài khoản như vậy.

Theo Mashable, Bluesky nói ban đầu nhận được khiếu nại về một tài khoản sử dụng từ ngữ phân biệt chủng tộc và đã xóa nó trong vòng 40 phút. Bluesky cho biết đã sửa lại mã nguồn để khắc phục lỗi và ngăn chặn việc tạo ra những tên tài khoản đó. Họ cũng đang đầu tư vào bộ phận niềm tin và sự an toàn.

Bluesky có 265.000 người dùng đăng ký kể từ khi ra mắt bản beta chỉ dành cho những người được mời vào tháng 2 và duy trì danh sách chờ thêm khoảng 2 triệu người nữa.

Trong khi Threads lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng người dùng với sự tham gia của những người nổi tiếng, chính trị gia và hãng tin, nên được coi là mối đe dọa lớn nhất cho Twitter.

Trình làng hôm 5/7, Threads phát triển rất nhanh với hơn 10 triệu người dùng trong 7 giờ đầu tiên và hơn 100 triệu người dùng sau 5 ngày, vượt qua ChatGPT để trở thành dịch vụ internet phát triển nhanh nhất lịch sử.

ChatGPT cần 2 tháng để đạt mốc 100 triệu người dùng kể sau khi được OpenAI trình làng cuối tháng 11.2022.

(Nguồn: Business Insider)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement