Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khánh Hòa đóng nhiều chợ truyền thống, người dân TP Nha Trang sẽ mua hàng online

Chính sách - Hạ tầng

24/07/2021 15:22

Khánh Hòa ghi nhận hơn 1.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, TP Nha Trang sẽ ngừng phát phiếu đi chợ, triển khai cho người dân mua hàng online.

Chiều 24/7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn yêu cầu từ 0h ngày 26/7 tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối ở TP Nha Trang, huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Các chợ chỉ hoạt động trở lại khi đã đảm bảo an toàn theo đúng quy định.

Khánh Hòa đóng nhiều chợ truyền thống, người dân TP Nha Trang sẽ mua hàng online - 1

Một khu chợ đầu mối ở TP Nha Trang bị đóng cửa. (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Siết chặt biện pháp chống dịch

Tỉnh Khánh Hòa cũng bổ sung nhiều biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh. Đối với địa phương thực hiện Chỉ thị 16 là TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về giãn cách theo nguyên tắc:

Trong các khu phong tỏa triệt để “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh.

Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi có yêu cầu cấp cứu y tế, mua thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị/chợ trong khu phong tỏa (theo phiếu đi chợ/siêu thị do chính quyền địa phương cấp). Đối với các khu vực có nguy cơ rất cao thì người dân chỉ ở trong nhà, chính quyền tổ chức hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà. Các khu nhà trong các hẻm nhỏ, đông người, mật độ dân số cao, thực hiện triệt để yêu cầu giãn cách giữa người với người.

Khánh Hòa đóng nhiều chợ truyền thống, người dân TP Nha Trang sẽ mua hàng online - 2

Người dân liên quan đến các ca mắc COVID-19 được lấy mẫu xét nghiệm. 

Những doanh nghiệp dịch vụ thiết yếu về y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn cho các bệnh viện, khu cách ly, khu thu dung điều trị; cung cấp điện, nước, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; ngân hàng, chứng khoán, kho bạc nhà nước, tang lễ và một số dịch vụ thiết yếu khác (do UBND cấp huyện quy định cụ thể theo tình hình, mức độ dịch) được hoạt động nhưng phải bảo đảm giãn cách, khuyến khích làm việc trực tuyến, luân phiên bố trí nhân sự làm việc trực tiếp theo ca kíp, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, thực hiện nghiêm nội dung 5K theo quy định.

Tạm dừng các hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thật sự cấp bách. Trường hợp hoạt động phải đảm bảo an toàn, trong đó có nguyên tắc “3 tại chỗ”. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp chỉ được phép hoạt động với điều kiện phải bảo đảm an toàn theo quy định, tuân thủ nghiêm nguyên tắc “3 tại chỗ” và “một cung đường, hai điểm đến”; kiên quyết dừng ngay lập tức và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp hoạt động không bảo đảm các yêu cầu công tác phòng, chống dịch. 

TP Nha Trang ngừng phát phiếu đi chợ, chỉ được phép bán hàng online

Để hạn chế tối đa người ra đường, UBND TP Nha Trang cũng ra công văn chỉ đạo ngừng phát phiếu đi chợ/siêu thị; tạm dừng hoạt động kinh doanh của các chợ, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn từ 0h ngày 26/7 đến khi có chỉ đạo mới.

Các siêu thị, cửa hàng Bách Hóa Xanh chỉ được phép bán hàng online theo khu vực phân chia của thành phố. Các nhân viên giao hàng (shipper) cho siêu thị phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đăng ký danh sách với TP Nha Trang.

Khánh Hòa đóng nhiều chợ truyền thống, người dân TP Nha Trang sẽ mua hàng online - 3

UBND TP Nha Trang sẽ ngưng phát phiếu đi chợ và triển khai cho người dân mua hàng online tập trung thông qua việc đăng ký với các đoàn thể.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang yêu cầu các xã, phường triển khai cho người dân mua hàng online tập trung thông qua việc đăng ký với các đoàn thể (hội phụ nữ, đoàn thanh niên). Mỗi ngày sẽ có 1/4 số tổ dân phố đặt hàng qua 2 đầu mối trên.

Khi tiếp nhận nhận đơn hàng của các hộ dân, đại diện Chi đoàn thanh niên các xã phường hoặc Chi hội Phụ nữ gửi đến các siêu thị, các cửa hàng Bách Hóa Xanh đóng chân trên địa bàn (theo bảng phân chia của Phòng Kinh tế) để đặt hàng.

Các siêu thị, cửa hàng xác nhận đơn hàng và số tiền cần thanh toán qua số điện thoại của 2 đầu mối đại diện đồng thời cho đóng gói hàng có gắn tên, đại diện hộ đặt hàng, kèm hóa đơn thanh toán. Khách thanh toán trực tiếp hoặc chuyển khoản qua tài khoản siêu thị khi nhận hàng.

Trưa 24/7, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa thông báo tiếp tục ghi nhận 37 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người mắc COVID-19 toàn tỉnh lên 1.019, trong đó có 6/9 huyện, thị, thành phố có ca mắc. 

Thị xã Ninh Hòa nhiều nhất với 739 ca, TP. Nha Trang: 219 ca, huyện Vạn Ninh: 31 ca, huyện Cam Lâm: 18 ca,  TP. Cam Ranh: 7 ca, huyện Diên Khánh: 5 ca. Toàn tỉnh đã truy vết được 3.890 F1 và 10.126 F2, phong tỏa tạm thời 119 địa điểm. 

THANH HẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement