Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khai báo y tế gian dối, thanh niên ở Sa Pa bị phạt 20 triệu

Chính sách - Hạ tầng

08/07/2021 12:52

UBND thị xã Sa Pa xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với một thanh niên tên N.T.H (trú tại phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa) khai báo y tế gian dối.

Anh N.T.H là hành khách di chuyển trên chuyến bay VN286 ngày 3/7 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài (chuyến bay có 4 trường hợp mắc COVID-19), nhưng anh N.T.H chỉ khai báo đi từ Hà Nội về địa phương. Qua hệ thống giám sát đã truy vết ra N.T.H và 14 trường hợp F2 liên quan.

Hiện tại, anh N.T.H đang được cách ly y tế tập trung theo quy định của Bộ Y tế. 14 trường hợp F2 cũng đang thực hiện cách ly tại nhà, đảm bảo đúng yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID-19.

2107030650.jpg

Được biết, 10 trường hợp F1 trên địa bàn liên quan đến các ca mắc COVID-19 trên 2 chuyến bay và Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI Bắc Thăng Long - Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19. 

Cụ thể: Đó là 6 trường hợp F1 liên quan đến chuyến bay có F0 mang số hiệu VN286 khởi hành từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 3/7/2021, trong đó Bảo Yên 3 người, thị xã Sa Pa 2 người và thành phố Lào Cai 1 người.

Hiện các trường hợp này đã được cách ly tại khu cách ly tập trung. 3 trường hợp F1 liên quan đến chuyến bay có F0 mang số hiệu QH 204 khởi hành từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 5/7/2021 và 1 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ngày 5/7/2021 ở Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI Bắc Thăng Long - Hà Nội.

101 trường hợp F2 liên quan đến các trường hợp này đã cách ly tại nhà và có kết quả xét nghiệm: 35 mẫu âm tính với COVID-19, đang chờ kết quả 66 mẫu.

Hiện công tác điều tra, truy vết trường hợp liên quan đến các ca bệnh đang tiếp tục được ngành y tế và các địa phương khẩn trương triển khai. 

Trước đó tại Phú Yên, 3 bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Tuy An được xác định là F1 của bệnh nhân dương tính với COVID-19, nhưng khi chính quyền vận động đưa đi cách ly tập trung theo quy định thì họ không chấp hành.

Ngày 7/7, UBND thị trấn Chí Thạnh đưa 20 người thuộc diện F1 phải cách ly tập trung phòng dịch COVID-19. Trong khi 17 người dân khác chấp hành yêu cầu, thì bác sĩ N.N.H. đã tự lái xe vào TP Tuy Hòa và cách ly tại khách sạn. Còn 2 bác sĩ P.V.T., V.T.G. được lực lượng chức năng vận động đi cách ly tập trung, nhưng cả hai nói rằng đang có triệu chứng đau họng nên sẽ ra Trung tâm Y tế Tuy An điều trị chứ không đi cách ly tập trung.

Theo UBND thị trấn Chí Thạnh, cả 3 bác sĩ trên đã vào cách ly ở 1 khách sạn tại TP Tuy Hòa. Ngành chức năng phải đưa xe y tế vào đưa 3 người về khu cách ly tập trung đặt tại Trường THPT và THCS Nguyễn Viết Xuân của huyện theo quy định.

Vì nếu các bác sĩ có nguyện vọng được cách ly tại khách sạn thì cũng phải đề đạt ý kiến và được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định, chứ không phải tự ý đi cách ly. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement