Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Indonesia ghi nhận ca bệnh đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Kinh tế thế giới

16/12/2021 14:51

Indonesia đã xác định trường hợp đầu tiên của biến thể Omicron, Bộ trưởng Y tế nước này Budi Gunadi Sadikin cho biết hôm nay (16/12).

Theo Reuters, ca bệnh nhiễm biến thể Omicron được phát hiện vào tối 15/12 là một nhân viên tại bệnh viện Wisma Atlet ở Jakarta và không ra nước ngoài trước đó.

Bộ trưởng Y tế Indonesia cho biết cho đến nay hiện chưa có ca nhiễm biến thể Omicron ngoài cộng đồng, nhưng có thêm 5 trường hợp nghi ngờ nhiễm biến thể Omicron, bao gồm hai người Indonesia mới trở về từ Mỹ và từ Anh, và 3 công dân Trung Quốc hiện đang được cách ly ở Manado, Bắc Sulawesi.

indo.png
Chính phủ mở rộng các hạn chế để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 ở Jakarta. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Indonesia đang tiến hành giải trình tự gene của các trường hợp này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), biến thể Omicron, lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi và Hồng Kông vào tháng trước, hiện đã được hơn 70 quốc gia báo cáo, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bao gồm các nước láng giềng Malaysia, Singapore, Thái Lan và Philippines.

Ngoài ra, WHO cho rằng những bằng chứng ban đầu cho thấy các loại vaccine ngừa COVID-19 có thể bị giảm hiệu quả trước biến thể này, vốn cũng mang lại nguy cơ tái nhiễm cao hơn.



NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement