Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hơn 2.600 người liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Chính sách - Hạ tầng

06/05/2021 20:57

Bệnh nhân, người đến thăm nom tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong hơn 2 tuần qua lên đến trên 2.600 người.

Tại cuộc họp chiều 6/5, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đánh giá "nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng rất cao" do số người liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Bệnh viện) quá đông; những ngày tới số ca bệnh của Hà Nội có thể tiếp tục gia tăng.

Phó chủ tịch TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay thành phố sẽ xét nghiệm cho tất cả những người liên quan đến Bệnh viện trong thời gian từ 4/4 đến 5/5; khi chưa có kết quả xét nghiệm đề nghị những trường hợp này tự cách ly tại nhà.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Giang Huy

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Giang Huy

Phân tích nguồn lây bệnh trên địa bàn thủ đô, ông Dũng nêu: Các ca F0 trong cộng đồng chưa được phát hiện; từ các cơ sở cách ly tập trung (các F1 và chuyên gia, người dân hồi hương) và các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, chủng virus hiện nay tốc độ lây nhanh, ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các tỉnh giáp ranh Hà Nội ghi nhận ca bệnh là những yếu tố khiến tình hình thêm phức tạp.

Từ thực tế này, ông Dũng yêu cầu các đơn vị chức năng chủ động cách ly F0, truy vết F1 theo tinh thần "khẩn trương nhất" để ngăn chặn, cắt đứt cơ chế lây lan của dịch bệnh.

Lãnh đạo thành phố đề nghị các cơ sở y tế phải làm gương, "nếu ở bệnh viện ghi nhận ca dương tính sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của người dân đối với những người làm công tác phòng, chống dịch".

Bà Nguyễn Thị Tám, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh (nơi đặt trụ sở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương), cho hay tính đến chiều 6/5, lực lượng chức năng địa phương đã rà soát được trên 1.700 người liên quan bệnh viện này và 3 người trong số đó dương tính với nCoV.

"Chúng tôi đã lập hơn 800 chốt kiểm soát y tế, trong đó trên 400 chốt mềm để kiểm soát người ra vào, đo thân nhiệt và sát khuẩn, còn lại gần 360 chốt cứng thực hiện khai báo y tế theo quy định", bà Tám nêu.

Tính đến chiều 6/5, Hà Nội ghi nhận 9 ca lây nhiễm cộng đồng và 42 ca mắc của chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương (cơ sở 2 tại Đông Anh).

Trước diễn biến của dịch, thành phố đã khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, đồng thời cho tạm dừng hầu hết các hoạt động, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

VÕ HẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement