23/05/2024 08:15
Hoạt động kinh doanh của Walmart tăng vọt khi người mua săn hàng giá rẻ
Nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ đã sử dụng quy mô và sức mua của mình để giữ giá thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh ngay cả khi lạm phát tăng cao kể từ đại dịch.
Các doanh nghiệp từ McDonald's đến Home Depot đều đang nỗ lực thu hút những người mua sắm gặp khó khăn về tài chính. Cả Walmart cũng không đứng ngoài cuộc chiến, đế chế bán lẻ khổng lồ này đang phát triển khi người tiêu dùng tìm kiếm các mặt hàng tạp hóa, nhu yếu phẩm và hàng hóa khác rẻ tiền.
Walmart cho biết doanh số bán hàng tại các cửa hàng mở ít nhất một năm đã tăng 3,8% trong quý 1/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã nâng dự báo về doanh thu và lợi nhuận trong năm, một dấu hiệu cho thấy công ty dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Theo các nhà phân tích tại Evercore IRI, các cửa hàng tạp hóa chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng của Walmart và công ty này đã được hưởng lợi về giá với mức thấp hơn khoảng 25% so với các siêu thị truyền thống.
Trong khi những người mua sắm có thu nhập thấp và trung bình theo truyền thống đã hình thành nên cơ sở khách hàng cốt lõi của Walmart, thì Walmart cũng đã phát triển với những người kiếm được hơn 100.000 USD/năm, cho biết lợi nhuận của họ trong quý trước chủ yếu đến từ các hộ gia đình có thu nhập cao.
Walmart cũng đang kiếm được lợi nhuận trực tuyến. Doanh số bán hàng kỹ thuật số, bao gồm nhận và giao hàng tại cửa hàng, đã tăng 22% trong quý trước.
Ông Neil Saunders, nhà phân tích tại GlobalData Retail cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng: "Hầu hết người Mỹ vẫn không thoải mái với giá thực phẩm và vẫn đang tích cực tìm cách kiểm soát chi tiêu của mình. Điều này đã mang lại lợi ích cho Walmart và cho phép chuỗi tiếp tục có được khách hàng mới".
Trong khi đó, các cửa hàng bách hóa, nhà bán lẻ đồ gia dụng và các phân khúc bán lẻ khác đã bị ảnh hưởng khi lượng người mua sắm kéo dài quay trở lại. Các chuỗi thức ăn nhanh cũng gặp khó khăn. Doanh số bán lẻ nhìn chung đã giảm trong những tháng gần đây.
Công ty cho biết trong tuần này doanh số bán hàng của Home Depot tại các cửa hàng mở ít nhất một năm đã giảm 2,8% trong quý trước và một số người Mỹ có thu nhập thấp đang từ chối McDonald's, thay vào đó chọn nấu ăn tại nhà.
Giám đốc tài chính của McDonald's, Ian Borden cho biết: "Đó là một môi trường tiêu dùng đầy thách thức, đồng thời lưu ý rằng nhiều người tiêu dùng đang cố gắng quản lý lạm phát, lãi suất cao hơn và tiền tiết kiệm ngày càng giảm".
(Nguồn: CNN)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement