Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hải Dương xác nhận không bắn pháo hoa dịp Tết Tân Sửu

Thông tin - Dịch vụ

30/01/2021 09:46

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc, không tổ chức bắn pháo hoa nhân Tết Tân Sửu 2021.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã ban hành Chỉ thị số 10-CT/TU về khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các cấp ủy đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự vào cuộc của MTTQ, các tổ chức đoàn thể và nhân dân chủ động thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống đại dịch COVID-19.

hai-duong-tam-dich-1.jpg
Tỉnh Hải Dương cách ly y tế 21 ngày đối với thôn Quảng Tân (Nam Tân, Nam Sách) để phòng dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Nâng cao tinh thần trách nhiệm cao nhất, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách quyết liệt, thần tốc để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch không để bùng phát trong cộng đồng; đồng thời, tổ chức cho nhân dân vui Tết Tân Sửu an toàn.

Ban Chỉ đạo của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP Chí Linh, công an, quân đội, các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế khẩn trương, tăng tốc khoanh vùng, dập dịch. Huy động tối đa cơ sở vật chất của Chí Linh và của Quân khu 3 để tiến hành cách ly... 

UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến Trung ương chuẩn bị địa điểm, triển khai ngay các bệnh viện dã chiến; chỉ đạo các cơ sở y tế trong toàn tỉnh tăng cường xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp nghi nhiễm COVID-19; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc quản lý người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đến làm việc tại địa bàn tỉnh, tiến hành cách ly, xét nghiệm.

Các huyện, thành phố, thị xã còn lại thực hiện nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người (hội họp, các sự kiện trên 20 người trong 1 phòng; tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện).

Yêu cầu người dân thực hiện tốt "5K" của Bộ Y tế, xử phạt những người không chấp hành; đối với các hành vi nghiêm trọng cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan, gặp mặt cuối năm, không tổ chức tham quan, du lịch, không đến vùng có dịch.

Dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc, không tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đông người; không tổ chức bắn pháo hoa nhân Tết Tân Sửu. Các dịch vụ được phép hoạt động phục vụ Tết Tân Sửu, nhất là việc tổ chức chợ hoa xuân, phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các nội dung phòng chống dịch tại địa phương, cơ quan mình.

 
PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement