Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hải Dương có 3 ca COVID-19 liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW

Sức khỏe

06/05/2021 15:05

Tỉnh Hải Dương vừa ghi nhận 3 bệnh nhân COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2.

Cụ thể: bệnh nhân nam sinh năm 1971, có địa chỉ tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc. Bệnh nhân này được điều trị bệnh lý về gan tại BV Đa khoa Hải Dương từ ngày 29/3 đến ngày 24/4 được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2.

Ngày 5/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến chiều ngày 5/5, huyện Gia Lộc đã truy vết được 12 F1, 18 F2.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam sinh năm 1962 có địa chỉ tại Nguyên Giáp, Tứ Kỳ. Từ ngày 17/4-28/4 điều trị tại khoa Vi sinh bệnh viện Phổi Hải Dương, đến ngày 28/4, được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2.

Khoảng 15 giờ ngày 4/5, bệnh nhân này được chuyển về Bệnh viện Phổi Hải Dương để tiếp tục điều trị. Ngày 5/5, được thông báo có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 5/5, đã truy vết được 5 F1 là người nhà, người đi chăm sóc bệnh nhân trên địa bàn xã Nguyên Giáp, Tứ Kỳ và huyện Cẩm Giàng.

Hiện các trường hợp F1, F2 sẽ tiếp tục được rà soát, truy vết.

Ảnh minh hoạ.

Trường hợp còn lại là bệnh nhân nữ sinh năm 1959 có địa chỉ tại Hồng Phong, Thanh Miện. Ngày 28/4, bệnh nhân này cùng chồng lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 để khám và điều trị. Từ 28/4, không trở về địa phương.

Tối 4/5 được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 5/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 5/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Thanh Miện đã xác định được 6 trường hợp F1, 7 F2. Các trường hợp F1 tại địa phương đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện; các F2 được cách ly tại Trường Mầm non xã Tứ Cường.

Theo UBND tỉnh Hải Dương, những người trở về từ tâm dịch (vùng I) phải thực hiện cách ly tập trung, còn người về từ xã, phường, thị trấn... có dịch (vùng II) phải thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày.

Người trở về huyện, thị xã, thành phố có dịch (vùng III) phải thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe. Khuyến khích tự xét nghiệm dịch vụ sau ít nhất 3-7 ngày trở về địa phương.

Người trở về từ tỉnh, thành phố có dịch (vùng IV) và các tỉnh khác phải khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe.

Tỉnh Hải Dương cũng chỉ đạo tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, sự kiện, giao lưu văn hóa, thi đấu thể thao, kinh doanh dịch vụ quán bar, karaoke, quán game, rạp chiếu phim, cơ sở mát xa, các quán ăn uống vỉa hè, quán ăn uống trong chợ cho đến khi có thông báo mới.

Đối với những gia đình có đám cưới, đám tang, yêu cầu chính quyền địa phương tích cực vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, tổ chức đám tang gọn nhẹ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement