Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội: Nam bảo vệ không khai báo y tế, lây lan COVID-19 sang 3 F1

Chính sách - Hạ tầng

06/07/2021 13:00

Nam bảo vệ ở KCN Thăng Long (Hà Nội) về Bắc Giang tiếp xúc với ca bệnh dương tính nhưng không khai báo sau đó quay trở lại Hà Nội làm việc, lây sang 3 trường hợp F1.

Sáng 6/7, thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, đại diện huyện Đông Anh cho biết, ca bệnh đầu tiên là H.V.H (trọ tại Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh) vi phạm về quy định khai báo y tế

Người này tiếp xúc với ca bệnh dương tính ở Bắc Giang trong ngày 26 và 27/6 nhưng không khai báo. Từ ngày 28 đến ngày 3/7, nam bảo vệ vẫn đi làm. Ngày 1/7, người này ho sốt, y tế cơ quan yêu cầu trường hợp này về nghỉ và khai báo ở trạm y tế xã nhưng anh ta không thực hiện.

Nam bệnh nhân này giấu việc đi, đến, ở vùng nguy cơ cao khiến công tác phòng dịch gặp khó khăn. Sau đó, ca bệnh này đã lây sang 3 trường hợp F1. Việc này làm ảnh hướng tới đống sống 2.000 công nhân.

Hà Nội: Nam bảo vệ không khai báo y tế, lây lan COVID-19 sang 3 F1 - 1

Công ty SEI (KCN Thăng Long) cách ly y tế sau khi ghi nhận bảo vệ dương tính với SARS-CoV-2. (Ảnh: Lê Phú)

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung nhận định: “Tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đang được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ vẫn mắc ngoài cộng đồng ở mức cao vì Hà Nội đã ghi nhận thêm 2 ổ dịch mới. Ổ dịch ở Đông Anh nguy cơ cao do những ca mắc mới làm việc ở khu công nghiệp, tiếp xúc nhiều người. TP Hà Nội đã ghi nhận ca mắc do tiếp xúc với ca bệnh ở địa phương khác…”.

Ông Chung nhấn mạnh trước mắt tập trung khoanh vùng xử lý dịch, thần tốc truy vết, cách ly các trường hợp liên quan tới các ca mắc mới ở Đông Anh, Mỹ Đức, Hoàng Mai.

Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ở các khu vực, cơ sở nguy cơ, xét nghiệm sàng lọc cho người về từ các tỉnh, thành phố dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như TP.HCM; lái xe đường dài Bắc -Trung - Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị huyện Đông Anh tiếp tục truy vết khẩn trương, không bỏ sót, phân loại các đối tượng nguy cơ.

"Huyện Đông Anh đã thực hiện phương án không để công nhân ăn nghỉ tại chỗ, thì cần cách làm cụ thể đảm bảo đời sống cho công nhân cũng như không để lây chéo", ông Dũng nói.

MINH TUỆ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement