Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 30/6: Họ Vingroup thăng hoa, VN-Index chinh phục đỉnh mới

Chứng khoán

30/06/2021 10:20

Dù dòng tiền tỏ ra thận trọng, nhưng với sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu họ Vingroup, sắc xanh đã lan tỏa đều trên bảng điện tử, kéo VN-Index lên vùng đỉnh lịch sử mới.

VN-Index đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp và các mốc đỉnh lịch sử đóng cửa mới liên tục bị phá nhờ thông tin về hệ thống giao dịch mới sắp đi vào vận hành, cũng như dữ liệu kinh tế vĩ mô tích cực vừa được công bố..

Dù đà tăng trong phiên hôm qua không còn “đẹp” như 2 phiên trước đó khi số mã giảm chiếm ưu thế so với số mã tăng, nhưng điểm đáng chú ý là ngưỡng 1.410 điểm từ ngưỡng kháng cự đã trở thành ngưỡng hỗ trợ tạm thời cho VN-Index.

Chốt phiên 29/6, đồ thị ngày của VN-Index tạo ra cây nến xanh với râu trên khá dài - nến Shooting star, cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Tuy nhiên, việc VN-Index vượt ngưỡng trên của dải Bolinger Band nên việc điều chỉnh lại vào trong dải này là điều dễ hiểu, còn xu hướng chung của thị trường vẫn được đánh giá tích cực.

Điều này đã được thể hiện trong phiên giao dịch sáng nay. Ngay khi mở cửa phiên sáng, sắc xanh đã án ngữ ở cả VN-Index và VN30-Index, sau đó đà tăng được nới rộng với VN-Index tiến vào thử thách ngưỡng kháng cự 1.415 - 1.420 điểm. Tuy nhiên, đà tăng của VN30-Index mạnh hơn VN-Index cho thấy các cổ phiếu trong nhóm VN30 đang có diễn biến tích cực hơn nhóm còn lại.

Trong số cổ phiếu nhóm VN30, đặc biệt phải kể đến VHM khi đây là cổ phiếu có đóng góp lớn nhất cho đà tăng của thị trường trong 2 phiên gần đây. Trên đồ thị, cổ phiếu này cũng đã tạo ra 2 cây nến xanh và bứt hẳn qua vùng đỉnh cũ, vượt ra ngưỡng trên của dải Bolinger Band với thanh khoản rất tốt.

Trong phiên hôm qua, ngoài VHM, còn có thêm VIC tham gia đóng góp cho đà tăng của VN-Index và trong phiên sáng nay, có thêm VRE gia nhập.

Có thời gian VIC và VRE là 2 mã tăng mạnh nhất trong nhóm VN30 với mức gần 3% trước khi bị MSN vượt qua. Ngoài bộ 3 cổ phiếu họ Vingroup và MSN, còn có thêm nhiều mã trụ khác tăng giá, hỗ trợ cho đà tăng của thị trường như VCB, BID, VPB, VJC, MWG, MBB, HPG…

Điểm trừ của phiên sáng nay là dòng tiền lại có dấu hiệu sụt giảm trở lại khiến thanh khoản thị trường đứng ở mức thấp. Sự thận trọng của nhà đầu tư cũng là điều dễ hiểu khi VN-Index đang ở vùng kháng cự mạnh.

Trong khi đó, sàn HNX với sự đảo chiều của cả SHB, PVS, CEO, SHS… nên quay đầu giảm điểm.

T.LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement