02/08/2024 08:59
Giá trị tài sản của ông Trump sụt giảm 900 triệu USD khi cuộc đua vào Nhà Trắng nóng lên từng ngày
Giá trị cổ phần của Trump tại công ty chủ sở hữu Truth Social đã giảm 23%, tương đương khoảng 900 triệu USD kể từ khi Phó Tổng thống Kamala Harris tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.
Đợt bán tháo diễn ra khi các cuộc thăm dò toàn quốc và chiến trường cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt giữa ông Trump và bà Harris. Cổ phiếu đã trở thành phương tiện để các nhà giao dịch Phố Wall đặt cược vào triển vọng Trump trở lại Nhà Trắng, vì Truth Social có thể trở thành nền tảng truyền thông của tổng thống nếu Trump thắng cử.
Vào tháng 6, giá cổ phiếu của Trump Media đã tăng đột biến sau màn tranh luận thảm hại của ông Biden. Cổ phiếu này đã tăng vọt trở lại vào tháng trước sau khi Trump sống sót sau một vụ ám sát bất thành ở Pennsylvania.
Cùng lúc đó, Truth Social của Trump đang phải vật lộn để giành được sự chú ý trong thế giới truyền thông xã hội.
Theo dữ liệu Comscore được TheRighting phân tích, vào tháng 6, lượng khách truy cập duy nhất của Truth Social đã giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp nền tảng này sụt giảm.
Giá cổ phiếu của Trump Media đã trải qua biến động cực độ kể từ khi lên sàn vào cuối tháng 3. Các chuyên gia cho biết Trump Media giống như một cổ phiếu meme, giao dịch dựa trên sự cường điệu và đà tăng trưởng thay vì các yếu tố cơ bản.
Trump chi 10 triệu USD đăng quảng cáo khi bà Harris nổi lên 'quá nhanh'
Theo Reuters, ngày 30/7, ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã mạnh tay chi 10 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo bản thân trên truyền hình tại các bang chiến địa.
Đây được xem là động thái "tất tay" ngăn đà đi lên của đối thủ bên Đảng Dân chủ Kamala Harris. Con số 10 triệu USD được xem là lần chi tiền "mạnh tay" nhất của ông Trump kể từ tháng 1/2024, thời điểm ông vẫn đang cạnh tranh với các đối thủ khác trong Đảng Cộng hòa để nhận đề cử.
Đây cũng là chiến dịch tranh cử qua quảng cáo lớn đầu tiên của ông Trump, từ khi Tổng thống Joe Biden rút lui và Phó tổng thống Kamala Harris được xem là ứng viên thay thế chưa chính thức.
Kể từ đó đến nay bà Harris nhanh chóng nhận được sự hậu thuẫn từ Đảng Dân chủ và các nhà tài trợ lớn khác, đồng thời mức độ ủng hộ của cử tri với bà cũng tăng mạnh.
Đáng chú ý, bà đặc biệt thành công thu hút sự chú ý với nhóm cử tri trẻ - điều trước đây ông Biden từng khá chật vật. Do đó chiến dịch quảng cáo lần này của ông Trump được xem là nỗ lực mới của Đảng Cộng hòa, trong việc ngăn chặn sự ủng hộ "lên như diều gặp gió" của bà Harris.
Sau nhiều tháng tập trung công kích vào yếu tố "tuổi cao sức yếu" của Tổng thống Biden, giờ đây các chiến dịch của ông Trump phải nhanh chóng thay đổi.
Đối thủ của ông Trump giờ đây là bà Harris, vừa trẻ tuổi lại tràn đầy năng lượng, trong khi chỉ còn chưa đến 100 ngày nữa đến ngày bầu cử.
Ngày 29/7, trên nền tảng Truth Social, ông Trump đăng tải đoạn quảng cáo có chứa chính những từ ngữ mà bà Harris sử dụng trong các cuộc phỏng vấn, sự kiện chiến dịch và các buổi tranh luận trước đây nhằm mô tả bà là một người theo chủ nghĩa tự do cực đoan.
Đáp trả động thái này, bà Harris cáo buộc chiến dịch của ông Trump đã truyền tải các thông tin sai sự thật về hồ sơ của bà.
Chiến dịch tranh cử của bà Harris cũng tập trung nhắm thẳng vào các điểm yếu của ông Trump, bao gồm bản án cáo buộc chi tiền bịt miệng tại phiên tòa xét xử ở New York cùng các cáo buộc hình sự khác.
Ngoài ra, bà Harris còn mô tả đối thủ là người gây ra làn sóng phản đối các biện pháp phá thai ở các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo.
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp