Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá thịt heo tăng cao kéo giá thực phẩm tăng theo

Thị trường 24h

19/11/2019 22:50

Giá thịt heo hôm nay 20/11 trên thị trường liên tục tăng giá khiến giá nhiều ngành hàng thực phẩm sử dụng thịt heo tăng theo.

Tại TP.HCM, giá các dịch vụ hàng ăn đồng loạt tăng từ 2.000-5.000 đồng/kg, nhóm tăng nhiều nhất là các quán ăn như hu tiếu, bún, phở… hầu hết đều có chung lý do là nguyên liệu đầu vào (thịt heo) tăng cao.

Giá thịt heo hôm nay tại chợ đầu mối Hóc Môn dao động trong khoảng 90.000-93.000 đồng/k đối với thịt heo mảnh (thịt heo sỉ/thịt heo móc hàm) loại 1 và mức 85.000-87.000 đối với thịt heo mảnh loại 2. Giá thịt heo pha lóc cũng tăng nhẹ, đùi rọ, cốt lết 88.000-90.000 đồng/kg, sườn non 150.000 đồng/kg, nạc dăm 98.000 đồng/kg, giò trước 78.000 đồng/kg…

Giá thịt heo tăng cao ảnh hưởng đến nhiều ngành hàng.
Giá thịt heo tăng cao ảnh hưởng đến nhiều ngành hàng.

Tại các chợ truyền thống, giá thịt heo bán lẻ hôm nay 20/11 được dự đoán sẽ khó tăng thêm do hầu hết các chợ trong tình trạng ế ẩm vì giá thịt cao ngất ngưởng. Thịt ba rọi 130.000 đồng/kg, đùi 150.000 đồng/kg, sườn giá cao 200.000 đồng/kg…

Diễn biến giá heo hơi ngày 20/11 có xu hướng chững lại và giảm nhẹ những ngày gần đây, nhiều chủ trại tỏ ra phân vân bán hay tiếp tục giữ heo thời điểm này.

Nguyên nhân khiến người nuôi khó quyết định vì thực tế nguồn cung heo không còn dồi dào du bắt đầu bước vào cao điểm tiêu thụ thịt heo cuối năm, giá heo có xu hướng “quay đầu” được cho là nhất thời và được dự báo sẽ tăng lại vì nhu cầu tiêu thụ sắp tới sẽ rất cao. Heo quá trọng lượng (trên 130kg) vẫn tiêu thụ tốt nên việc giữ heo trong chuồng thêm một tháng để đợi giá tăng thêm cũng hoàn toàn khả thi…

Mới đây các doanh nghiệp cũng đề nghị cơ quan chức năng siết chặt việc xuất heo sống tiểu ngạch đi Trung Quốc, nếu việc này được thực hiện, nguồn heo thịt trong nước sẽ được đảm bảo hơn.

Ở chiều ngược lại, hàng loạt doanh nghiệp chăn nuôi lớn mới dây lên tiếng khẳng định nguồn cung heo có giảm nhưng không quá thiếu hụt, bằng chứng là họ vẫn bán ra đều đặn với mức giá thấp hơn giá giao dịch giữa thương lái với các cơ sở giết mổ nên khó duy trì mức giá 78.000-80.000 đồng/kg được lâu. Bằng chứng là giá heo đang giảm ở nhiều nơi.

Thêm vào đó, giá thịt hiện đã ở mức quá cao chắc chắn các doanh nghiệp thương mại sẽ nhập khẩu thịt heo đông lạnh về tiêu thụ dịp tết vì dịp này nhu cầu rất cao. Giá heo hơi tăng nhanh thời gian qua khiến giá thịt heo bán lẻ trên thị trường tăng cao dẫn đến việc tiêu thụ chậm, tiểu thương các chợ rơi vào cảnh ế ẩm sẽ gây sức ép ngược lại giá heo hơi.

Một lý do quan trọng hơn là dịch tả heo châu Phi có xu hướng bùng phát mạnh trở lại ở nhiều địa phương do thời tiết thay đổi, việc vận chuyển phức tạp khi giá heo hơi tăng… cũng khiến việc giữ heo lại trong trại tiềm ẩn những rủi ro nhất định.

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục chững lại ở mức 73.000-75.000 đồng/kg. Dù không giảm thêm nhưng giao dịch heo tại các địa phương cũng kém sôi động, các đầu mối không còn đẩy mạnh thu mua heo như những ngày trước.

Tại miền Trung và miền Nam, giá heo hơi cũng có xu hướng chững. Hiện mức giá dao động ở mức 70.000-72.000 đồng/kg, giá vẫn tăng nhẹ tại một số khu vực, tuy nhiên tăng từ vùng giá thấp sang vùng giá cao chứ không tăng đồng loạt như những ngày trước.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement