Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá thịt heo bán lẻ sẽ tăng trong tuần tới

Thị trường 24h

03/11/2019 00:36

Những diễn biến mới từ thị trường chăn nuôi tuần qua có thể khiến giá thịt heo bán lẻ trên thị trường tăng trong những ngày tới.

Yếu tố đầu tiên phải kể đến là giá heo hơi phục hồi tại các tỉnh Đông Nam bộ, hiện đã chạm mốc 60.000 đồng/kg, dú chưa phải là mức giá phổ biến nhưng hiện giá heo hơi từ các trại của doanh nghiệp chăn nuôi bán ra ở mức 59.500 đồng/kg (heo hơi loại 1) sẽ còn đẩy giá thịt heo tại các chợ đầu mối tăng theo.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn, giá thịt heo sỉ những phiên gần đây đã có buổi lên đến mức 78.000 đồng/kg, tăng khoảng 5.000 đồng/kg so với những ngày đầu tuần. Với việc giá heo hơi tăng, giá thịt heo sỉ cũng được dự báo sẽ tăng.

Trong tuần qua, giá thịt heo bán lẻ tại các chợ giữ ổn định, tuy nhiên, sau khi các doanh nghiệp cung ứng thịt nằm trong chương trình bình ổn giá của Ủy ban nhân dân thành phố được phép điều chỉnh tăng giá thịt heo bán lẻ thêm 6.000-16.000 đồng/kg.

DSC06107
Giá thịt được dự báo sẽ tăng sau khi các doanh nghiệp bình ổn tăng giá thịt.

Khi điều chỉnh, giá thịt heo bình ổn cao hơn giá thịt heo bán lẻ ngoài thị trường, nhưng thông thường, giá thịt tại các chợ sẽ nhanh chóng tăng theo vì từ trước đến nay, rất nhiều sạp thịt tại các chợ cũng lấy căn cứ giá từ nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, mức tăng khó mạnh vì giá thịt heo tăng quá cao người tiêu dùng có xu hướng giảm bớt tiêu thụ mặt hàng này và chuyển qua các loại thịt khác. Tình trạng nhiều sạp thịt heo tại các chợ ế ẩm cách đây hơn 1 tháng khi giá thịt heo tăng cao là minh chứng rõ nhất.

Diễn biến giá heo hơi ngày 3/11 đáng chú ý: Giá heo hơi dù chưa tăng đồng loạt ở các vùng miền nhưng thị trường diễn biến tích cực khi các doanh nghiệp chăn nuôi liên tục điều chỉnh tăng giá heo hơi.

Trong tuần qua, công ty CP, doanh nghiệp có hệ thống trại nuôi heo gia công trải dài từ Bắc đến Nam đã điều chỉnh giá heo thịt bán ra ở cả thị trường miền Bắc lẫn miền Nam. Rất nhiều đầu mối kinh doanh trong nước thường lấy mức gia từ doanh nghiệp này làm căn cứ giá trên thị trường nên khi CP điều chỉnh, giá heo hơi được dự đoán sẽ tăng nhanh trong tuần tới.

Tại thị trường miền Bắc, ngày 2/11 CP điều chỉnh tăng thêm 1.000 đồng/kg, giá heo hơi tại hầu khắp các tỉnh miền Bắc đã tăng, mức cao nhất những ngày qua tại các tỉnh đồng bằng và trung du phía Bắc đã lên mức 65.000-66.000 đồng/kg, sau đợt điều chỉnh giá cuối tuần từ CP, các đầu mối dự đoán, giá heo trên thị trường sẽ chạm mốc 67.000 đồng/kg. Với đà tăng như hiện nay, đã có những dự đoán giá heo hơi trên thị trường miền Bắc có thể lên đến 70.000 đồng/kg.

Hiện thị trường Trung Quốc vẫn hút mạnh heo thịt từ Việt Nam, tuy nhiên do chỉ chuộng dòng heo có trọng lượng lớn nên nguồn cung heo trong nước khó đáp ứng. Thêm vào đó, việc xuất heo theo đường tiểu ngạch cũng khó đảm bảo được giá heo hơi duy trì đà tăng cao bởi điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá thịt trong nước. Nhất là mới đây, chỉ số giá tiêu dùng trong nước đã tăng mà nguyên nhân chính đến từ giá xăng dầu và thịt heo. Rất có thể, việc xuất heo sẽ lại hạn chế khi nguồn cung trong nước thiếu hụt.

Giá heo hơi tại các tỉnh phía Nam trong tuần qua không ghi nhận giảm thêm. Những ngày cuối tuần có tín hiệu phục hồi khi các tỉnh Đông Nam bộ đã có những trại bán ra đặt mức 60.000-62.000 đồng/kg, tăng khoảng 2.000 đồng/kg.

Các doanh nghiệp chăn nuôi cũng điều chỉnh tăng giá heo thịt bán ra ở mức 58.500 đồng/kg, bằng mức trước khi xuất hiện đợt giảm heo 3 tuần qua. Giá heo hơi tại các tỉnh Tây Nam bộ cũng tăng trở lại sau khi nguồn heo sống từ Thái Lan về không còn ồ ạt như những ngày trước.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement