Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gần 5.000 thí sinh ở An Giang dừng thi tốt nghiệp vào giờ chót do lệnh giãn cách xã hội

Chính sách - Hạ tầng

06/07/2021 17:12

Hơn 4.841 thí sinh không tham gia thi Tốt nghiệp THPT đợt 1 do lệnh giãn cách đột ngột tại tỉnh An Giang.

Ngoài giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ khu vực thị trấn Tịnh Biên và khu vực chợ Nhà Bàng, tỉnh An Giang cũng thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 đối với toàn bộ các xã: An Nông, An Phú, Nhơn Hưng và thị trấn Nhà Bàng (trừ khu vực chợ), kể từ 0h ngày 6/7 đến 17h ngày 13/7.

Theo đó, toàn tỉnh có 4.841 thí sinh không tham gia thi đợt 1 để chuyển sang thi đợt 2. Lý do là có 4 huyện: An Phú, Châu Phú, Tịnh Biên và TP Châu Đốc đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và một số nơi theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Cụ thể, toàn bộ 4.731 thí sinh thuộc 4 địa phương gồm: huyện An Phú 988 thí sinh; TP Châu Đốc có 1.465 thí sinh; huyện Châu Phú có 1.573 thí sinh và huyện Tịnh Biên có 705 thí sinh phải thi đợt 2.

Ngoài ra, còn có 110 thí sinh thuộc các trường hợp áp dụng chỉ thị 15 và trường hợp là F2 ở các huyện: Chợ Mới; Phú Tân; TP Long Xuyên; An Phú và huyện Châu Thành.

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục khẩn trương thông báo cho thí sinh và phụ huynh biết rõ, động viên tinh thần các em để an tâm tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 theo lịch của bộ.

an-giang-060721.jpg
Nhiều nơi tại An Giang bị phong tỏa.

Cũng trong ngày, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, một nữ Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, nằm ban thường trực chỉ đạo cuộc thị THPT vừa có kết quả xét nghiệm (PCR) dương tính với COVID-19. Người này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long, sức khoẻ ổn định.

Trường hợp này có lịch sử dịch tễ từng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để xét nghiệm COVID-19 phục vụ kỳ thi trùng khung thời gian mà ca F0 là nam bệnh nhân của công nhân Công ty Tỷ Xuân đến xét nghiệm.

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cho biết, theo quy định trước kỳ thi các cán bộ tham gia phục vụ, chỉ đạo thi đều phải có kết quả âm tính với COVID-19. Cho nên, khi xảy ra trường hợp trên, địa phương đã báo cáo lên Bộ GD-ĐT và tích cực chỉ đạo Sở GD-ĐT tìm phương án thay thế nhân sự.

Bên cạnh đó, tích cực truy vết các F1 để kỳ thi đảm bảo an toàn. Tỉnh cũng đã có phương án dự phòng nhân sự. 

Hôm nay 6/7, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ chính thức bắt đầu triển khai. Buổi sáng, các bán bộ làm công tác thi sẽ họp tại điểm thi để triển khai các nội dung trong kỳ thi, quán triệt quy chế thi. Buổi chiều thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi.

 Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại nhiều địa phương, vì thế, công tác phòng chống dịch được đặc biệt chú trọng với nhiều giải pháp. Thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi, đeo khẩu trang trong suốt quá trình dự thi.

Mỗi điểm thi đều được phun khử khuẩn, bố trí cán bộ y tế túc trực, bố trí phòng cách ly, phòng thi dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống bất thường như thí sinh có biểu hiện ho, sốt.

Ngày mai, 7/7, thí sinh sẽ có buổi thi đầu tiên với bài thi với môn Ngữ văn vào buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement